Tin tức - Sự kiện

Hà Nội đảm bảo thay đổi giờ từ 1/1/2012

Phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập và kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội đã được trình lên HĐND TP, với đề xuất thực hiện từ 1/1/2012.

 

Ngày 7/12, trong phiên họp đầu tiên của kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội khóa XIV, UBND Hà Nội chính thức trình HĐND TP phương án thay đổi giờ làm, giờ học tại Hà Nội, áp dụng với 10 quận nội thành và huyện Thanh Trì, Từ Liêm.

Căn cứ vào kết quả cuộc làm việc của UBND TP với phó thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND TP đề xuất 3 khung giờ khác nhau cho 3 nhóm đối tượng. Cụ thể là:

Nhóm 1: Sinh viên các trường ĐH, CĐ, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, học sinh các trường THPT: bắt đầu từ 6 giờ 30 đến sau 19 giờ.

Nhóm 2: Học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS: bắt đầu học từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30; Cán bộ công chức, viên chức khối các cơ quan trung ương và Hà Nội làm việc từ 8 giờ đến 17 giờ.

Nhóm 3: Các trung tâm thương mại bắt đầu làm việc từ 9 giờ đến sau 19 giờ; Nhóm cơ quan, đơn vị quân đội, công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp theo ca: giữ nguyên, không thay đổi. 

Hà Nội đảm bảo thay đổi giờ từ 1/1/2012  

UBND TP Hà Nội sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án cuối cùng, đảm bảo thực hiện việc thay đổi giờ học, giờ làm ngay từ 1/1/2012 để góp phần giảm ùn tắc giao thông trong thành phố.

Cũng liên quan đến vấn đề giao thông, trong kỳ họp lần này, HĐND thành phố sẽ xem xét việc đặt tên, đổi tên và điều chỉnh độ dài 31 tuyến đường, tuyến phố và 2 công trình công cộng trên địa bàn Hà Nội. Các tên đường, tên phố sẽ được lựa chọn căn cứ theo góc độ lịch sử, khoa học và thực tiễn, đảm bảo đúng quy định của UBND TP Hà Nội.

Trong tổng số 31 tuyến đường, phố và công trình công cộng được đặt tên mới có 19 tuyến đường được đặt tên theo địa danh; 11 tuyến đường, phố, công trình công cộng được đặt tên theo danh nhân; 1 tuyến đường mang tên theo di tích lịch sử văn hóa.

Các tên sắp được đặt cho các tuyến đường, phố và công trình công cộng như: đường Hoàng Công Chất; Phan Bá Vành; Châu Văn Liên. Công trình công cộng được đặt tên mới như: Vườn hoa Lạc Long Quân...

Theo nguoiduatin

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo