Xã hội

Hà Nội: Dầm thép "khổng lồ" rơi trong đêm

(DNVN) - Tấm dầm thép "khổng lồ" nặng 140 tấn khi chuẩn bị đặt vào công trình thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh, Hà Nội thì bất ngờ rơi xuống đất trong đêm.

Tin tức trên báo Lao động, vào rạng sáng 11/3, tại ngã tư đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Theo đó, trong quá trình vận chuyển, tấm dầm thép nặng hơn 100 tấn của cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh đã bất ngờ rơi xuống đất.

Dầm thép nặng 140 tấn bất ngờ rơi xuống đất trong đêm. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Thông tin ban đầu cho hay, vào thời điểm trên, khi công nhân đang vận chuyển dầm của công trình đặt vào vị trí thi công nhưng do bị lệch nên chiếc dầm thép trọng lượng lên tới 140 tấn, dài 60m, rộng 5,5m đã rơi xuống. Được biết đây là công trường thi công của Ban quản lý dự án Thăng Long – thuộc Bộ Giao thông vận tải. Dự án cầu vượt dầm thép do tổng công ty Thăng Long thực hiện.

Tại hiện trường, moóc kéo bị dầm đè lên gây méo. Lực lượng chức năng đã điều động 3 cẩu trọng tải lớn đến hiện trường để xử lý vụ việc. Rất may thời điểm xảy ra sự cố đã khá muộn, ít người lưu thông qua khu vực này nên không xảy ra thương vong. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Trao đổi với phóng viên báo Trí thức trẻ về sự việc trên, một vị cán bộ thuộc Công ty TNHH Chung Thành An, đơn vị thực hiện công tác vận chuyển, đưa thanh dầm lên mố cầu cho biết: "Thanh dầm trên trong quá trình di chuyển từ xe vận tải lên mố cầu do khu vực thi công hẹp, góc cua khó nên trong lúc di chuyển đã bị trượt khỏi xe, rơi xuống lòng đường."

"Đây chỉ là thanh dầm bị trượt khỏi xe vận tải chứ không phải là đang cẩu mà bị đứt cáp. Vì cáp của xe cẩu có thể chịu tải gấp 5 lần thanh dầm nên không thể xảy ra việc đứt được. Hơn nữa, nếu trong quá trình di chuyển mà bị đứt cáp thì thanh dầm sẽ hư hỏng nặng và không còn được đảm bảo an toàn kỹ thuật”.

Cũng theo lời vị cán bộ này, việc thanh dầm trên bị trượt khỏi xe vận tải không ảnh hưởng gì đến chất lượng của thanh dầm cũng như của công trình. Đến gần 3h sáng 11/3 chức năng đã nỗ lực giải quyết, nhấc thanh thép khỏi hiện trường để tránh tình trạng tắc đường vào sáng sớm. Tại vị trí tấm dầm thép rơi xuống đã tạo nên những vết lõm sâu trên mặt đường.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo