Thị trường

Hà Nội đốc thúc tiến độ các dự án đường sắt đô thị

(DNVN) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản số 7284/UBND-XDGT về việc thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại cuộc họp với các nhà tài trợ về các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hà Nội giao Ban Chỉ đạo GPMB TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện và các chủ đầu tư có liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn TP, kịp thời đề xuất, báo cáo với UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền.

Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đường sắt đô thị. Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành TP, UBND các quận, huyện có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Ban làm chủ đầu tư, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của các nhà tài trợ; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu có giải pháp đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt quá trình thi công các dự án. 

Giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở QHKT, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan rà soát lại quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị, bảo đảm sự gắn kết, tạo thuận lợi tối đa cho hành khách, đề xuất UBND TP và Bộ GTVT điều chỉnh nếu cần thiết.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu có giải pháp đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt quá trình thi công các dự án, kiên quyết đình chỉ thi công đối với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không đúng giấy phép, không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công được duyệt.

Nên đọc
HOÀNG THIÊN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo