Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Gần 1 tháng phải thức đến 3h sáng chờ nước

Chịu cảnh nước sinh hoạt nhỏ giọt tí tách hơn một tháng, hàng chục hộ dân phải thức khuya dậy sớm canh nước...

Sự việc xảy ra vào những ngày đầu tháng 3, khi hơn 20 hộ dân tại ngõ Văn Chương (đường Khâm Thiên, Hà Nội) đột ngột bị cắt nước vào ban ngày, phải đến đêm muộn thì mới có nước mà nước chảy yếu nhỏ giọt. Bà Phùng Thị Hợp (số nhà 21, ngõ 132) cho hay bởi mất nước nên bà chịu cảnh mất ngủ hơn một tháng để chờ canh nước cho cả nhà.

“Cả tuần không dám tắm, bát đũa thì ăn mấy ngày mới dám rửa một lần. Có hôm nước yếu quá, cả xóm đến khuya vẫn còn nháo nhác gọi nhau xem nhà ai bơm được nước để xách xô đi xin”, bà Hợp nói.
 
Để khắc phục tình trạng nước chảy yếu vào ban đêm, hàng chục hộ dân đã đầu tư máy bơm để có nước. Có hộ mua máy bơm mới dùng được vài hôm đã cháy máy. Người dân ở ngõ Văn Chương cho hay, trong một tháng có 5 chiếc máy bơm đã bị cháy như nhà ông Minh, ông Doanh…
 
Quá bức bối vì thiếu nước khi đang đến gần mùa nóng, người dân ngõ Văn Chương đã lên đến đơn vị cung cấp nước là Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Đống Đa để làm rõ vấn đề. Sau khi qua mấy lần kiến nghị cấp nước sinh hoạt của đại diện tổ dân phố thì hôm nay (2.4) nước sinh hoạt mới trở lại bình thường.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo