Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Gió giật cấp 6 xảy ra tại Ba Vì, Sơn Tây

(DNVN)-Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia vừa cho biết, hiện nay mưa dông kèm theo gió mạnh giật cấp 6 đã xuất hiện tại các huyện phía tây Hà Nội, đặc biệt là khu vực huyện Ba Vì, Sơn Tây.

Theo thông tin từ ông Lê Thanh Hải, trận mưa dông này dự kiến sẽ kết thúc trước 12 giờ đêm nay (14/6). Trước đó, theo thông tin cảnh báo mưa dông cho khu vực Hà Nội phát lúc 18h20 của T tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, qua theo dõi trên những bức ảnh vệ tinh, ảnh radar và số liệu dông sét gần đây cho thấy vùng mây đối lưu trên khu vực tỉnh Hòa Bình đang có xu hướng phát triển và di chuyển về phía Hà Nội.

 

Trận mưa dông kinh hoàng hôm 13/6 tại Hà Nội đã khiến 2 người thiệt mạng
Trận mưa dông kinh hoàng hôm 13/6 tại Hà Nội đã khiến 2 người thiệt mạng

Dự báo trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây đối lưu này có thể gây ra mưa rào và dông trước tiên cho khu vực phía Tây Hà Nội (bao gồm các quận, huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức); sau đó lan dần đến các quận, huyện khác của Hà Nội, trong đó có khu vực trung tâm Hà Nội, gây mưa rào và dông cho các khu vực này. Trong con dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Trước diễn biến thời tiết dị thường, cơn lốc cực kỳ nguy hiểm như chiều 13/6, lãnh đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia khuyến nghị người dân, nhất là người tham gia giao thông cần đề phòng và ít ra đường để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

NM (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo