Tin tức - Sự kiện

Hà Nội huy động gần 1.000 xe buýt phục vụ Tết

Dự kiến sẽ có khoảng 954 xe buýt được duy động phục vụ trong dịp Tết, và dịp cao điểm nhất có thể lên đến trên 9.090 lượt xe/ngày.

Lượng khách đi lại dịp Tết sẽ tăng gấp 2 lần so với ngày thường

Thông tin trên được Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Hoàng Chung đưa ra vào chiều 24/12.

Transerco nhận định, dịp Tết Dương lịch năm nay diễn ra vào ngày giữa tuần, thời gian nghỉ chỉ 1 ngày nên nhu cầu đi lại sẽ hạn chế hơn so với mọi năm. Thời điểm này lưu lượng hành khách đi lại bằng xe buýt tập trung trên các tuyến phố có lộ trình đi qua các khu vui chơi giải trí, danh thắng nội, ngoại thành.
 
Ngược lại vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 được nghỉ tới 9 ngày liên tục, nên lượng hành khách trước và sau Tết sẽ tăng từ 1,5 – 2 lần bình thường, tập trung chủ yếu tại các khu vực bến xe.
 
Đối với những ngày trước Tết Nguyên đán, hành khách sẽ tập trung đông trên các tuyến buýt có điểm đầu tại các bến xe liên tỉnh, như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, ga Hà Nội…
 
Còn sau dịp Tết, luồng khách sẽ tập trung từ các tuyến xe buýt xuất phát, thông qua các bến xe liên tỉnh, ga Hà Nội và các tuyến ngoại thành vào nội thành.
 
Để đáp ứng được lưu lượng đi lại của người dân trong dịp Tết này, Transerco đã phải huy động 954 xe buýt, phục vụ liên tục trên 50 tuyến. Dự kiến trong dịp Tết Dương lịch, ngày cao điểm nhất – 1/1/2014 sẽ có khoảng 7.666 lượt xe/ ngày, với tần suất 10 – 20 phút/ chuyến.
 
Riêng dịp Tết Nguyên đán, từ 21 – 27 âm lịch và từ 6 – 7 tháng giêng sẽ tăng lên 9.090 lượt xe mỗi ngày, với tần suất từ 5 – 20 phút/ chuyến. thời điểm này Transerco sẽ mở bến từ 4 giờ 35 phút, và đóng bến vào 22 giờ 30 phút.
 
Ngoài ra vào dịp Tết Dương lịch, Transerco còn bố trí 24 xe và Tết Nguyên đán 46 xe dự phòng tại các khu vực bến xe liên tỉnh, các tuyến phố có lộ trình qua các nhà ga, trường học, hướng xuyên tâm ra ngoại thành...    
 
InforNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo