Pháp luật

Hà Nội: Khởi tố vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

(DNVN) - Chiều 9/11, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ tai nạn taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm những người liên quan.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết và nhiều người bị thương tại cầu vượt Tây Sơn- Thái Hà (Hà Nội) tối 8/11, chiều 9/11, Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa xác nhận, cơ quan điều tra quận này đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”  để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm những người liên quan.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Tây Sơn-Thái Hà đêm 8/11.

Theo thông tin mới nhất PV báo Dân Trí cập nhật được, đến chiều 9/11, tài xế xe taxi BKS 30A-646.73 Đỗ Mạnh Cường (SN 1974, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Bác sỹ Lê Thắng Đức, Phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Đại học Y), cho hay, tài xế đang rất nguy kịch, tiên lượng xấu.

Thiếu tá Vũ Văn Hoài - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra khám nghiệm TNGT (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn trên, Phòng PC67 đã cử cán bộ làm công tác khám nghiệm xuống hiện trường, hỗ trợ Công an quận Đống Đa tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác minh làm rõ vụ việc.

Trong đêm 8 và rạng sáng ngày 9/11, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường hết sức cẩn trọng; đồng thời phối hợp với người dân đưa các nạn nhân vào bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, toàn bộ hồ sơ khám nghiệm đã được Đội Tuyên truyền, điều tra khám nghiệm TNGT chuyển đến Cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa để xử lý.

Đến thời điểm này, danh tính của các nạn nhân đã được xác định. Lái xe taxi gây tai nạn là Đỗ Mạnh Cường (SN 1974) ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội bị chấn thương sọ não, cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y. Thông tin ban đầu cho biết, người này đã nhảy từ trên cầu xuống, sau khi gây tai nạn, theo báo An Ninh Thủ Đô.

Trong số các nạn nhân có anh Đỗ Văn Hoàng (SN 1982) điều khiển xe máy BKS 88S7-4987 chở vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1985) ở Mỗ Lao, Hà Đông đã bị chiếc xe taxi hất văng khỏi xe máy. Hậu quả anh Hoàng tử vong, chị Hiền bị thương nặng.​

 

Theo các nhân chứng tại hiện trường, thời điểm trên chiếc taxi mang BKS 39A-646.73 của hãng Vinataxi di chuyển theo hướng Ngã Tư Sở - Tây Sơn, khi lên đến cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà thì bất ngờ tông nhiều xe máy đang lưu thông khác. Chiếc xe chỉ dừng lại khi quay ngang và đâm vào thành cầu.

Do hoảng loạn, ngay sau khi gây tai nạn, tài xế taxi đã mở cửa xe rồi nhảy thẳng từ trên cầu xuống lòng đường phía dưới với độ cao khoảng 5m.

Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo