Thị trường

Hà Nội khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp

(DNVN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 7578/VP-NNNT, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, báo cáo UBND thành phố góp ý dự thảo nghị định về chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp.

Thông tin từ Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, mục đích xây dựng nghị định là để có một văn bản pháp quy thống nhất đồng bộ quy định các chính sách đặc thù thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong nông nghiệp, tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể, tạo ra khâu đột phá cho phát triển nông nghiệp…

Ảnh minh họa.

Dự thảo đã đề cập đến nhiều điểm quan trọng như dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Theo dự thảo, Chính phủ khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo quy định Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 về đầu tư theo hình thức công tư…

Liên quan đến hỗ trợ đầu tư đối với dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, phát triển giống cây trồng vật nuôi, nhà đầu tư có dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất phát triển giống cây trồng vật nuôi bao gồm nghiên cứu, bảo tồn, chọn tạo, nhân giống cây trồng vật nuôi được hưởng ưu đãi, hỗ trợ đầu tư: Các dự án được hưởng ưu đãi, hỗ trợ theo quy định của Nghị đinh này được hưởng ưu đãi hỗ trợ phải có quy mô đối với cơ sở nghiên cứu bảo tồn, chọn tạo, nhân giống vật nuôi và cây trồng theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

Đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, phát triển giống vật nuôi được miễn trừ thủ tục khảo nghiệm đối với các giống mới, thức ăn chăn nuôi thuộc các loại nuôi thông thường và tinh, phối, giống và ấu trùng của chúng khi có chứng nhận tiêu chuẩn giống của các Hiệp Hội giống và đã được sử dung rộng rãi ở ít nhất một nước thuộc khối OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế). 

Được áp dụng cơ chế chính sách hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi để khôi phục sản xuất vùng bị thiên tai, dịch bệnh như nhà đầu tư trong nước. Được UBND cấp tỉnh ưu tiên cho thuê đất và dành quĩ đất thích hợp để thực hiện dự án; được thuê đất với hộ nông dân để sản xuất, phát triển cây trồng,vật nuôi. 

Dự án đầu tư sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục triển khai thực hiện dự án và giải quyết những vướng mắc phát sinh khi thực hiện dự án đầu tư.

 

Dự thảo cũng đề cập đến hỗ trợ đầu tư đối với dự án phát triển công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực nông nghiệp. Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư có dự án sản xuất công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực nông nghiệp được hưởng ưu đãi, hỗ trợ đầu tư: Các dự án được hỗ trợ quy định tại nghị định này phải tạo giá trị gia tăng cao trong sản phẩm nông nghiệp và có quy mô theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Được UBND cấp tỉnh ưu tiên cho thuê đất và dành quĩ đất, diện tích thích hợp để thực hiện dự án. Được hỗ trợ quảng cáo, giới thiệu miễn phí sản phẩm trên trang thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương; được các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh cung cấp thông tin cập nhật về các văn bản, chính sách liên quan tới công nghiệp phụ trợ và các chương trình hỗ trợ kỹ thuật của nhà nước đối với các dự án sản xuất vật liệu phụ trợ. 

Dự án đầu tư sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đầu mối hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục triển khai thực hiện dự án và giải quyết những vướng mắc phát sinh khi thực hiện dự án đầu tư…

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo