Hà Nội lắp dải phân cách cứng cho buýt nhanh BRT
Ngay trong đêm 20 rạng sáng 21/1, hàng chục công nhân được huy động để lắp đặt hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại trục đường Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội), theo tin tức trên báo TTXVN.
Từ ngày 21/1, trục đường Giảng Võ sẽ có một làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh với dải phân cách cứng. Trước tình trạng làn đường dành riêng cho buýt nhanh (BRT) bị các phương tiện cá nhân thường xuyên lấn làn, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh. Việc lắp dải phân cứng sẽ diến ra trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến (chiều Kim Mã – Yên Nghĩa).
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: UBND TP đã thống nhất với kiến nghị của Sở về việc lắp dải phân cách cứng trên làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT, báo Vietnamnet đưa tin.
"Dải phân cách cao khoảng 60cm, được làm bằng vật liệu nhẹ, linh hoạt. Còn dải phân cách dài bao nhiêu mét thì chúng tôi đang tính toán cụ thể”, ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, với việc làm dải phân cách cứng thì trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, làn đường xe buýt nhanh vẫn thông thoáng.
Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 đầu tiên của TP Hà Nội được đưa vào hoạt động từ 31/12/2016. Theo quy định của Sở GTVT, các phương tiện không được đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, các phương tiện giao thông vẫn thường xuyên lấn làn buýt nhanh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo