Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Lớp học sập trần khiến 3 học sinh bị thương

Một vụ sập trần đã xảy ra tại trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội khiến 3 em học sinh phải nhập viện cấp cứu. Rất may là không có tổn thương nào nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng vẫn gây ra hoang mang cho phụ huynh cũng như học sinh.

Theo VTV24, vào sáng 20/3, khi đang ngồi học trong lớp tại trường THPT Trần Nhân Tông thì 3 em học sinh đã bị những mảng vôi vữa có kích thước khá lớn rơi vào đầu. Ngay lập tức,cả 3 em được nhà trường đưa đến bệnh viện cấp cứu để kiểm tra sức khỏe. Sau quá trình kiểm tra, các bác sĩ đã xác nhận không có tổn thương nào nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều này đã khiến rất nhiều học sinh và phụ huynh có con em học trong trường cảm thấy hoang mang.

Bởi vì, đây không phải là lần đầu tiên, trường THPT Trần Nhân Tông xảy ra hiện tượng sập trần nhà. Thậm chí, nhiều nơi trong trường còn xuống cấp thấy rõ, nhiều điểm nứt vỡ ngày càng to thêm, ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Hiện trường vụ sập trần lớp học. Ảnh: Báo Lao động.

Còn tại vụ sập trần mới đây, hiện trường cho thấy có khoảng 2 m2 trần nhà đã bị sập xuống. Đó là nguyên nhân khiến 3 em học sinh bị thương. Đáng chú ý, trần nhà sập còn kéo theo bóng đèn có cạnh sắc nhọn với trọng lượng lớn cũng rơi theo.

Dù nguy hiểm là vậy, nhưng đề xuất di chuyển trường đến giờ vẫn gần như dậm chân tại chỗ. Hiện tại, giải pháp của trường là sẽ chuyển học sinh sang các trường lân cận để học nhờ trong thời gian tìm cơ sở mới.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ VnExpress, hôm nay (21/3), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức rà soát tất cả phòng học tại trường THPT Trần Nhân Tông để di dời học sinh ở những lớp có nguy cơ tai nạn sang nơi an toàn. Phòng học nguy hiểm sẽ bị đóng cửa.

Trong đó, học sinh khối 12 sẽ được ưu tiên di dời trước. Dự kiến đến tháng 4, toàn bộ học sinh trường Trần Nhân Tông sẽ chuyển tới học tạm một năm ở cơ sở mới để đảm bảo điều kiện dạy và học còn trường sẽ được xây lại với kinh phí ước tính là 54 tỷ đồng.

- Video: Lớp học bị sập trần khiến 3 học sinh bị thương. Nguồn: VTV24.

 

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo