Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Mây đen giăng kín bầu trời, cảnh báo dông lốc

(DNVN) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong hơn 1h tới các quận nội thành như Hà Đông, Thanh Xuân, Cầy Giấy sẽ có mưa dông và gió giật mạnh.

Vào hồi 14h30, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết,  qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu dông sét và ra đa thời tiết cho thấy ở khu vực phía tây nam thành phố Hà Nội đang hình thành một vùng mây đối lưu. 

Cơn mưa dông vần vũ tại Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh Minh Thành.
Cơn mưa dông vần vũ tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Dự báo trong khoảng thời gian hơn 1h tới tại khu vực Hà Nội, vùng mây này tiếp tục phát triển sẽ gây ra mưa rào và dông cho các quận nội thành như Hà Đông, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Theo một người dân tại quận Thanh Xuân cho biết, vào lúc khoảng 3h chiều ngày 21/7 cơn dông làm bầu trời tối đen, gió rít, gào rú mạnh. Rất có thể đây là cơn dông lớn đang ập vào nội thành Hà Nội.

Bên cạnh đó, trên biển cũng có sóng lớn và gió giật mạnh. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 – 24 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp hoạt động trên khu vực Quảng Châu (Trung Quốc) nên ở Bắc vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc biển Đông có gió tây nam mạnh 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động.

Trước đó, một trận dông lốc vào chiều 13/6 đã tàn phá nhiều khu vực tại Hà Nội. Và những hình ảnh về trận giông lốc này vẫn đang là tâm điểm chú ý trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, sức gió giật mạnh đã làm hơn 50m tường của trường THPT Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội bị đổ sập. Thậm chí, cơn dông cũng làm đổ sập cánh cổng nặng hàng tấn của một công trường đang thi công. Sau khi cơn dông đi qua, đường phố Hà Nội ngổn ngang cây bị ngã đổ.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo