Tin tức - Sự kiện

Hà Nội muốn hoãn thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ

Do chưa phải thời điểm thích hợp nên ngành xe buýt Hà Nội lại muốn hoãn triển khai thí điểm xe buýt dành riêng cho nữ giới vào ngày 5/1/2015 như dự kiến ban đầu

Hà nội lên kế hoạch trển khai thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ để tránh bị quấy rối tình dục nhưng lại muốn hoãn vì chưa phải thời điểm thích hợp (Ảnh minh họa)

Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải, dự kiến ban đầu đơn vị đề xuất với thành phố từ ngày 5/1/2015 sẽ đưa xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em hoạt động trên một số trục đường đông người đi xe buýt vào giờ cao điểm để chống quấy rối tình dục.

 

Tuy nhiên phương án này đã được thay đổi ngay sau đó. Lý do là qua khảo sát của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, thì hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt không nhiều, cũng không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra.

 

Trên cơ sở đó Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội xin lùi thời gian thí điểm như dự kiến để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá cụ thể và sẽ thí điểm vào thời điểm khác phù hợp hơn.

 

Phương án thực hiện thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em được triển khai từ chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng. Tuy nhiên, qua các cuộc gọi từ khách hàng phản ánh, ngành xe buýt Hà Nội cho biết, chỉ có 5 phụ nữ trên tổng số hơn 43 nghìn cuộc gọi đến “kêu” đã từng bị quấy rối tình dục trên xe buý

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo