Thị trường

Hà Nội: Người lao động nhận lương cao nhất 75 triệu đồng/tháng

(DNVN) - Mức lương cao nhất mà doanh nghiệp công bố trả cho lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2015 là 75 triệu đồng/tháng, thuộc khối FDI.

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội, trong năm 2015 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trả lương cho người lao động cao nhất là 75 triệu đồng, thấp nhất là gần 3,4 triệu đồng. Thu nhập bình quân của người làm việc trong khối này đạt 4,45 triệu đồng.

Bốn loại hình công ty được Sở LĐ-TB&XH khảo sát gồm: Công ty TNHH một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu; doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước; doanh nghiệp tư nhân; doanh nghiệp có vốn FDI.

Tổng số người lao động trong các công ty được khảo sát chiếm khoảng 63.000 người. Nhóm doanh nghiệp tư nhân gửi nhiều báo cáo đánh giá về nhất với 890 doanh nghiệp.

Tại khu vực doanh nghiệp Nhà nước, khoảng cách tiền lương chênh lệch nhau không lớn. So với doanh nghiệp FDI, người lao động thuộc các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu có mức lương bình quân nhỉnh hơn một chút, đạt 4,5 triệu đồng mỗi tháng, tăng 2,5% so với năm trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, doanh nghiệp có mức tiền lương cao nhất là 31 triệu đồng/tháng. Còn doanh nghiệp có mức tiền lương thấp nhất là 3,3 triệu đồng/tháng.

Mức lương bình quân tại các doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước năm 2015 là 4,7 triệu đồng/người/tháng. Trong đó mức lương cao nhất là 31 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 3,3 triệu đồng/tháng.

Đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước, qua khảo sát cho biết tiền lương bình quân năm 2015 là 4,3 triệu đồng/tháng. Trong đó, cao nhất đạt 40 triệu đồng/tháng, thấp nhất ở mức 3,3 triệu đồng/tháng.

Tại các doanh nghiệp FDI, tiền lương bình quân năm 2015 là 4,4 triệu đồng/tháng. Trong đó, doanh nghiệp có mức tiền lương cao nhất là 75 triệu đồng/tháng, còn thấp nhất là 3,3 triệu đồng/tháng.

Theo đánh giá của Sở LĐ-TBXH, năm 2015, kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô tiếp tục có chuyển biến tích cực, giá cả thị trường ổn định, lạm phát thấp, an sinh xã hội được đảm bảo. Một số doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Tuy nhiên, với việc tái cơ cấu lại bộ máy hoạt động, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, một số doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi từ công ty TNHH một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu sang công ty cổ phần đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã từng bước khắc phục được các khó khăn. Trong năm 2015 đã trả tiền lương bình quân cho người lao động tăng cao hơn khoảng 2% so với năm 2014.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo