Xã hội

Hà Nội 'quét sạch' vỉa hè, đề xuất lắp camera xử lý vi phạm

Không chỉ ra quân 'quét sạch' vỉa hè trên hầu khắp các tuyến phố ở Hà Nội, UBND quận Đống Đa còn để xuất lắp camera xử lý lấn chiếm vỉa hè khi không có lực lượng chức năng.

Sáng 14/3, nhiều quận trung tâm Hà Nội tiếp tục chiến dịch "dọn dẹp" vỉa hè. Trên các tuyến phố như Tây Sơn, Thái Hà, Kim Giang..., lực lượng chức năng huy động xe cẩu phá dỡ những bậc thềm, tam cấp lấn chiếm.

Trước đó, UBND phường và các tổ dân phố đã phát thông báo tới từng hộ gia đình. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân không tự phá dỡ phần lấn chiếm nên nhà chức trách quận Đống Đa, Thanh Xuân đã đưa xe cẩu, máy khoan vào để đục bỏ các hạng mục vi phạm, báo VnExpress đưa tin.

Xe cẩu, máy khoan dùng để phá bỏ những hạng mục vi phạm. Ảnh: VNE

Các bậc tam cấp trên phố Tây Sơn cao từ 10 đến 40 cm, nhô ra vỉa hè khoảng vài chục cm đều bị đục phá để trả lại mặt bằng cho vỉa hè. Một số hộ dân tự thuê thợ đo đạc rồi dùng máy cắt phần bậc tam cấp để tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh. 

 

Để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” và vỉa hè bị lấn chiếm mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, chủ tịch quận Đống Đa đề xuất lắp đặt hệ thống camera để giám sát và xử lý sai phạm. Theo ông Nguyễn Song Hào – Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 197, quận đang yêu cầu lực lượng công an lên kế hoạch, tham mưu cụ thể và sẽ triển khai trong thời gian tới. Bên cạnh việc giám sát việc lấn chiếm vỉa hè thì lắp đặt camera còn giúp giám sát nhiều hoạt động khác như vấn đề môi trường..., báo Infonet đưa tin.

Ông Nguyễn Song Hào đưa ra để xuất lắp camera xử lý vi phạm. Ảnh: Infonet

Ông Lê Tiến Nhật – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa đánh giá tình hình: “Việc triển khai thực hiện xử lý lấn chiếm vỉa hè đã khó, tuy nhiên việc duy trì trật tự mới là vấn đề đáng quan tâm. Trong nhiều nội dung cần giải quyết thì phải chọn ra những việc chính phải làm, tránh tràn lan không mang lại hiệu quả thiết thực”.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, VNE)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo