Thị trường

Hà Nội ra kế hoạch thu ngân sách Nhà nước 2 tháng cuối năm 2015

(DNVN) - Tổng thu ngân sách Nhà nước 10 tháng năm 2015 trên địa bàn TP Hà Nội đạt 87,4% dự toán, bằng 116,9% so với cùng kỳ, có 3 khu vực dự kiến khó hoàn thành dự toán được giao: Khu vực doanh nghiệp Nhà nước Trung ương; Khu vực doanh nghiệp Nhà nước địa phương; Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa ký ban hành Công văn số 8306/UBND-KT yêu cầu Cục Thuế TP. Hà Nội và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước 2 tháng cuối năm 2015.

Hình minh họa.

Theo đó, để đảm bảo cân đối Ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2015, UBND TP yêu cầu Cục thuế Hà Nội và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục bám sát và triển khai quyết liệt các nội dung chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 7150/UBND-KT ngày 12/10/2015 về tăng cường công tác thu NSNN những tháng cuối năm 2015; trong đó, lưu ý một số nội dung sau:

Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách TTHC, rà soát và nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ kịp thời để doanh nghiệp duy trì, phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu cho NSNN.

Phối hợp có hiệu quả với cơ quan thuế đẩy mạnh và phát huy vai trò Ban chỉ đạo chống thất thu và thu nộp NSNN tại địa phương trong việc đôn đốc nộp thuế, chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế, khai thác thu, phấn đấu hoàn thành vượt mức số thu NSNN năm 2015.

Cục thuế TP Hà Nội: Rà soát nắm chắc nguồn thu và số lượng người nộp thuế trên địa bàn, phân tích đánh giá cụ thể nguyên nhân tác động làm tăng, giảm nguồn thu trên từng địa bàn, từng lĩnh vực để có giải pháp cụ thể.

Tập trung rà soát tình hình kê khai thuế đối với toàn bộ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn, đặc biệt các doanh nghiệp, cơ sở nộp thuế lớn, qua đó, phát hiện các trường hợp khai thiếu, kê khai không đúng để bổ sung nguồn thu cho NSNN. Căn cứ kết quả thực hiện thu nộp ngân sách năm 2014, tình hình sản xuất kinh doanh 10 tháng năm 2015 để đôn đốc, nhắc nhở người nộp thuế nộp sát số thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh năm 2015, không để xảy ra tình trạng nộp dồn sang tháng 1/2016, gây ảnh hưởng đến cân đối ngân sách địa phương cũng như ngân sách Trung ương.

 

Tập trung đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra; Tổ chức thu đầy đủ, kịp thời những khoản thu NSNN theo các kết luận, kiến nghị truy thu của cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Nhà nước các cấp, quyết định xử phạt của cơ quan thuế…

Kiểm soát chặt chẽ số chi hoàn thuế giá trị gia tăng, đảm bảo thực hiện chi hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2015 đúng đối tượng, quy định pháp luật thuế, đúng quy trình, trong hạn mức dự toán được giao hàng quý và các mục tiêu, yêu cầu về hoàn thuế giá trị gia tăng quy định tại Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ.

Tổ chức thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, trách nhiệm, có hiệu quả các giải pháp quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đúng quy trình, chỉ đạo của ngành; Hoàn thành chỉ tiêu định lượng về số nợ thuế phải thu trong những tháng cuối năm; trong đó, lưu ý tổ chức thu vào NSNN đối với các khoản nợ thuế có điều tiết về ngân sách Trung ương.

Kiểm tra, yêu cầu các Công ty cổ phần có vốn góp Nhà nước do Bộ, ngành, địa phương đại diện chủ sở hữu và các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ thực hiện kê khai kịp thời, nộp sát số phát sinh từ cổ tức được chia và lợi nhuận còn lại theo đúng quy định. Theo dõi sát sao, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để thu kịp thời vào NSNN các khoản thu thuộc ngân sách Trung ương đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo