Tin tức - Sự kiện

Hà Nội ráo riết xử lý xe đạp điện phạm luật

Hôm qua, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67), CA Hà Nội cho biết, từ đầu tháng đến nay, lượng thanh thiếu niên, HS-SV đi xe đạp điện gia tăng và có diễn biến phức tạp.

Cụ thể, theo Đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng đội Tham mưu Phòng PC67, thời gian gần đây, tại Hà Nội gia tăng nhanh chóng các loại phương tiện “xe điện máy và xe máy điện” với nhiều chủng loại đa dạng, gọn nhẹ, nhưng có thể đạt vận tốc lên tới 50km/h. Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh thiếu niên, HS-SV.

Qua khảo sát, phần lớn người điều khiển loại phương tiện này không chấp hành các quy định của pháp luật như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng… gây mất an toàn giao thông, tạo hình ảnh phản cảm và bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước tình hình đó, thời gian qua, PC67 đã chủ động triển khai 4 chuyên đề tập trung phát hiện và xử lý những vi phạm đối với người điều khiển xe đạp điện. Trong 9 tháng qua, lực lượng chức năng đã xử lý 620 trường hợp vi phạm, tịch thu 48 phương tiện, phạt hành chính 145 trường hợp... góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông.

Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 9 đến nay, do năm học mới đã bắt đầu, lượng xe đạp điện lưu thông trong thành phố tiếp tục tăng nhanh và có diễn biến phức tạp nên Phòng PC 67 tiếp tục ban hành kế hoạch số 94/KH-PC67-TM về tăng cường công tác tuyên truyền, cam kết thực hiện các quy định, phát hiện và xử lý nghiêm đến các vi liên quan đến người đi xe đạp điện.

Cụ thể, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ phải tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trường học và nơi tụ tập nhiều HS-SV để phát hiện và xử lý nghiêm. Thời gian thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày từ 10-14 giờ và 16-19 giờ và linh động theo diễn biến vi phạm.

Ngòai ra, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, các đội CSGT phải cử trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người vi phạm để có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Theo Hà Nội mới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo