Tin tức - Sự kiện

Hà Nội sẽ cắt giảm thêm 18 Trưởng phòng và 83 Phó phòng

(DNVN) - Tính đến nay, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Hà Nội đã sắp xếp được 10 sở, giảm 21 các phòng, 24 đơn vị sự nghiệp công lập và giảm 21 trưởng phòng, 63 phó phòng.

Cuối phiên chất vấn trong kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XV, ngày 2/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp thu, giải trình và làm rõ 11 vấn đề các đại biểu quan tâm như: cải cách hành chính, an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải tạo chung cư cũ, khởi nghiệp…

Đáng chú ý, vấn đề được quan tâm hơn cả là vấn đề cải cách hành chính. Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, UBND TP thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thường trực Thành uỷ về cải cách hành chính. 

Trong 6 tháng đầu năm, đã xây dựng xong chương trình liên quan đến CCHC; tổ chức đồng bộ các giải pháp, trong đó, lấy công nghệ thông tin là công cụ chính để thực hiện, chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ công chức, viên chức và rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, trên cơ sở đó để giảm bớt các TTHC. Cải cách hành chính liên quan đến công tác kiện toàn bộ máy, hiện nay đã cơ bản hoàn thành, thực hiện theo đúng nguyên tắc, đúng chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thành uỷ, bảo đảm yêu cầu ổn định, không ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giải trình về vấn đề cải cách hành chính. Ảnh: HNP.

 Đến nay, đã sắp xếp được 10 sở, giảm 21 các phòng, 24 đơn vị sự nghiệp công lập và giảm 21 trưởng phòng, 63 phó phòng. Tiếp theo sẽ sắp xếp 12 sở còn lại và 70 ban quản lý dự án của UBND TP. 

"Đến tháng 10/2016, khi toàn bộ việc sắp xếp hoàn thành sẽ giảm 37 phòng, trong đó giảm 18 trưởng phòng, 83 phó trưởng phòng ở 34 đơn vị sự nghiệp và 35 ban quản lý dự án. Quá trình sắp xếp phải làm thận trọng, tỉ mỉ, hài hoà giữa lợi ích nhà nước, lợi ích người lao động và tính chất công việc để không gây xáo trộn", ông Chung nói. Cũng theo Chủ tịch Chung, song hành với sắp xếp sở, ban, ngành, việc triển khai chương trình công nghệ thông tin thực hiện theo đúng sự phê duyệt của HĐND TP tại kỳ họp vào tháng 12/2015. Cho đến nay, có 19 nội dung công việc được tiến hành hoàn toàn trên môi trường mạng. 

Mới đây nhất, Hà Nội đã tiến hành toàn bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại quận Nam Từ Liêm và Long Biên. Vào ngày 10/8 tới, sẽ triển khai tại 144 phường còn lại của các quận và ngày 1/10 triển khai tất cả các phường còn lại. TP đưa ra 3 lộ trình để phù hợp với việc đào tạo lại cán bộ công chức các phường và tích hợp phần mềm của TP với các bộ, ban ngành TƯ, bảo đảm liên thông về mặt thủ tục và cơ sở dữ liệu.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo