Hà Nội sẽ có khoảng 28 điểm bán xăng E5 trong tháng 12
Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nôi có 483 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có 5 doanh nghiệp (DN) đầu mối kinh doanh mặt hàng này bao gồm: Cty xăng dầu khu vực I có 72 cửa hàng; Cty xăng dầu Hà Sơn Bình với 39 cửa hàng; TCty xăng dầu quân đội có 15 cửa hàng; Cty hoá dầu quân đội với 8 cửa hàng và Cty cổ phần xăng dầu dầu khí Hà Nội có 8 cửa hàng.
Ngoài ra có 4 tổng đại lý kinh doanh xăng dầu đầu mối cùng các DN, cửa hàng kinh doanh xăng dầu theo hình thức đại lý, thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu. Như vậy số lượng cửa hàng kinh doanh xăng dầu hiện nay giảm so với thời điểm ban hành quy hoạch do việc giải toả các cửa hàng thuộc diện di dời hoặc không đủ điều kiện tiếp tục kinh doanh theo quy hoạch và chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.
Trên địa bàn thành phố hiện có Cty cổ phần xăng dầu dầu khí Hà Nội (PVOil Hà Nộ) đã kinh doanh xăng sinh học E5 từ năm 2008 (giải đoạn thử nghiệm mặt hàng này tại 194 Thái Thịnh, Đống Đa). Đến nay toàn hệ thống của Cty có 5/8 cửa hàng đang kinh doanh xăng sinh học E5.
Lượng xăng sinh học bán ra chiếm khoảng 36,7% trên tổng lượng xăng tiêu thụ tại 5 cửa hàng nhưng số lượng này phân bổ cũng không đều. Sau khi có chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc thực hiện triển khai bán xăng E5, Sở Công thương Hà Nội đã gửi các DN đầu mối kinh doanh xăng dầu và nhận đăng ký của các DN đầu mối. Dự kiến trong tháng 12 sẽ triển khai kinh doanh xăng sinh học E5 tại 28 cửa hàng trên địa bàn thành phố.
Nói về nguồn cung xăng sinh học E5 hiện nay riêng đối với PVOil Việt Nam có thể cung cấp trên địa bàn toàn quốc với 5 trạm pha trộn ở Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM. Dự kiến sẽ tiêp tục xây dựng thêm 5 trạm nữa.
Riêng PVOil Hà Nội – DN đang kinh doanh và sẵn sàng có nguồn cung cấp xăng sinh học theo báo cáo hiện nay Cty vẫn sử dụng từ trạm phối trộn tại Hải Phòng với công suất 80m3/giờ. Ngoài ra, Cty xăng dầu khu vực I hiện cũng đã xây dựng xong và nghiệm thu trạm phối trộn tại Đức Giang với công suất khoảng 80 – 100m3/giờ.
Tuy nhiên, các DN đều nhận định khó khăn hiện nay đối với xăng E5 đó là mặt hàng mới, sự tuyên truyền, vận động đến người tiêu dùng còn hạn chế, việc hỗ trợ của nhà nước chưa nhiều… đó là những yếu tố khiến xăng sinh học mặc dù có mặt trên thị trường từ năm 2008 nhưng đến nay chưa phát triển nhiều. Hiện nay theo Bộ Công Thương thì có nhiều tỉnh, thành phố tích cực trong công tác triển khai đưa xăng E5 tới ngươi dân như tại Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng đạt được kết quả cao.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế 2024- Dự báo 2025: Xuất khẩu thuỷ sản về đích 10 tỷ USD
FPT Nhật Bản đạt danh hiệu nơi làm việc tốt nhất
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Thi công thần tốc, gấp rút đưa các dự án FDI vào sản xuất
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội