Hà Nội: Sở Giao thông đề nghị cấm Uber, Grab trên 11 tuyến phố
Ngày 26/2, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND TP Hà Nội cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố. Xe hợp đồng là phương tiện vận tải hợp đồng bằng văn bản và bằng điện tử (như Uber, Grab) giữa đơn vị có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách với người thuê vận tải.
Lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội khẳng định, sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Do đó, Sở kiến nghị chính thức hạn chế xe hợp đồng trong khung giờ cao điểm 6-9h và 16h30-19h gồm các đường, phố: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) - hạn chế hoạt động theo cả hai chiều. Phố Khâm Thiên - hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi theo chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật được hoạt động 24/24h).
Các đường phố cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h (kể cả ngày đêm), gồm: Phố Phủ Doãn cấm taxi theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy - Xuân Thủy cấm taxi theo cả hai chiều.
Cầu Chương Dương cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật, thời gian 6-9h, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.
Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian cấm 19-24h các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông, việc hạn chế phương tiện tại một số tuyến đường do đông người và lưu lượng xe hoạt động lớn (như khu vực bến xe, bệnh viện, trường học), phục vụ thi công công trình trọng điểm ở Cầu Giấy, Xuân Thủy và phân luồng phục vụ xe buýt BRT...
Các đường phố hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi đều bố trí phân tán, rải rác trên địa bàn và có hệ thống đường song song, giao cắt thuận tiện nên không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân và việc kinh doanh vận tải hành khách công cộng.
Trước đây, Hà Nội thường cấm taxi hoạt động trên một số tuyến phố vào giờ cao điểm. Song theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để bình đẳng giữa hai loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng thì phố nào cấm taxi truyền thống thì xe hợp đồng cũng không được lưu thông. Thời gian cấm cũng tương tự nhau.
Hiện Hà Nội có trên 15.000 taxi công nghệ được cấp phép thí điểm, trong đó có 11.400 xe Grab và 2.400 xe Uber. Năm 2017, Hiệp taxi TP HCM và Hà Nội cũng nhiều lần đề xuất cấm đường xe chạy hợp đồng điện tử như Uber, Grab... để đảm bảo công bằng, cạnh tranh lành mạnh với taxi truyền thống.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc