Tin tức - Sự kiện

Hà Nội tiếp tục cấp nước luân phiên do sự cố

(DNVN) - Do ảnh hưởng của sự cố vỡ đường ống, hàng trăm nghìn hộ dân Thủ đô bị rơi vào cảnh thiếu nước sinh hoạt. Do vậy, lịch cấp nước luân phiên sẽ được tiếp tục điều chỉnh.

Chiều 18/8, Công ty nước sạch Hà Nội đã phát đi thông báo kế hoạch cấp nước luân phiên. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ 12h đêm 18-8 đến 6h sáng ngày 19-8, thực hiện cấp nước phân khu, ưu tiên toàn bộ lượng nước từ hệ thống sông Đà cho các phường Láng Hạ, Láng Thượng, Thịnh Quang, Ô Chợ Dừa, Trung Liệt và Quang Trung của quận Đống Đa. Từ 6h sáng 19-8, cấp trở lại cho khu vực quận Cầu Giấy và các phường Đông Ngạc, Thụy Phương, Cầu Diễn, Phú Diễn, Minh Khai, Xuân Phương, Tây Tựu của quận Bắc Từ Liêm. 

Lịch cấp nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong ngày 19-8 dựa trên tình hình thực tế. Công ty Nước sạch Hà Nội khuyến cáo người dân có kế hoạch dự trữ và sử dụng tiết kiệm cho những ngày không được cấp nước.

Trước đó, ngày 17-8, Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra áp lực nước tại các điểm cung cấp nước sông Đà cho mạng phân phối của thành phố và thấy áp lực cũng như lưu lượng nước đều sụt giảm. Riêng Công ty Nước sạch Hà Nội giảm 33% lưu lượng sau khi đường ống sông Đà gặp sự cố ngày 21-7.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các đơn vị phân phối khác như Viwaco, Nước sạch Hà Đông. Nhiều khu vực trên địa bàn thành phố rơi vào tình trạng khó khăn về nước. 

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo