Xã hội

Hà Nội: Xót thương nữ sinh bị tử vong sau cơn dông

(DNVN) - Trong cơn dông chiều ngày 13/6, một tai nạn hi hữu trên đường Minh Khai (Hà Bà Trưng, Hà Nội) đã cướp đi sinh mạng của nữ sinh ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khiến nhiều người thương xót.

Theo tin từ Văn phòng đoàn, Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội, Đào Thị Oanh (sinh năm 1994, Ninh Bình) là sinh viên ngành Tài chính, khóa 17. Oanh bị cây đổ, đè lên người trên đường đi thi về, đoạn chợ Mơ (Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Đào Thị Oanh, 21 tuổi đã không may tử vong trong cơn dông chiều 13/6 tại Hà Nội.
Đào Thị Oanh, 21 tuổi đã không may tử vong trong cơn dông chiều 13/6 tại Hà Nội.

Sau khi nhận được thông báo, cha của Oanh đã cố gắng nén đau thương tức tốc đi từ Ninh Bình về Hà Nội chờ làm thủ tục cho con gái để đón thi thể của em tại bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội)  về đến quê nhà lúc gần 12 giờ đêm 13/6.
 Người thân, bạn bè và hàng xóm trắng đêm đón em trong nỗi đau đớn tột cùng. Lễ an táng nữ sinh xấu số đã diễn ra hồi 13h ngày 14/6 tại nghĩa trang quê nhà.
Lặng lẽ trước bàn thờ con gái, người cha già tuổi ngũ tuần rưng rưng nước mắt, nỗi đau ông cố nuốt vào trong, không thể nói nên lời. Ngồi bên cạnh ông là bà Hiền (mẹ của Oanh), dù không khóc thành tiếng nhưng nỗi đau khiến bà như người mất hồn, đôi mắt đỏ hoe luôn nhìn về di ảnh đứa con tội nghiệp.

"Nhà có hai chị em, Oanh là em. Oanh là một đứa con ngoan, hiếu thảo lắm, cháu thường xuyên gọi điện về cho tôi mỗi ngày, nói đủ chuyện trên trường, về nhà đi chơi với ai. Con bé tinh nghịch, sống hòa đồng nên ai cũng quý", đó là suy nghĩ về đứa con gái xấu số trong tâm trí người mẹ.
Nhớ đến con, bà Hiền bật khóc: "Chiều qua Oanh còn gọi về cho tôi nói con vừa thi xong. Em còn tính thi xong một môn nữa sẽ về nghỉ hè. Thế mà...".
Vừa bế con nhỏ mới gần 3 tháng tuổi trên tay, chị Hà - chị ruột của Oanh sụt sùi: "Gia đình chỉ có hai chị em, ở với nhau suốt ngày chỉ mới xa nhau khi Oanh đi học. Khi mới sinh em bé ở trên Hà Nội, cứ vài ngày Oanh lại qua thăm mẹ con tôi, lúc nào nó cũng hôn hít, đùa cợt với cháu mãi chẳng chịu về. Vậy mà...". 

Trong khi bạn trai của Oanh chỉ biết than trách Ông trời: “Tại sao lại lấy đi thứ của tôi mà gọi là tất cả”. Chàng trai viết: "Đến bây giờ khi đã đưa em về bên kia thế giới nhưng anh vẫn bàng hoàng lắm. Anh không tin em đã bỏ anh mà đi lặng lẽ như thế. Em nói với anh thế nào? Em sẽ ở bên anh cả đời, đến khi trút hơi thở cuối cùng. Bây giờ em ra đi lặng lẽ như vậy anh biết sống những ngày về sau như thế nào đây. Anh cảm thấy yếu đuối lắm! Nhắm mắt lại hình ảnh cô bé đáng yêu của anh lại hiện lên, quay về với anh đi.

Oanh ra đi khi khi đang có một tình yêu đẹp.
Oanh ra đi khi khi đang có một tình yêu đẹp.

Nghẹn ngào, tiếc thương vì sự ra đi quá sớm của Oanh, nhiều người phải rùng mình khi đọc status trên trang cá nhân của em liên quan đến cái chết của cô được chia sẻ trên một số fanpage.

Hôm 5/6, Oanh viết như sau trên Facebook: “Anh đã từng nhắm mắt và tưởng tượng, nếu 1 ngày em biến mất. Anh đứng 1 mình. Chẳng ai vừa đấm vừa ôm anh. Chẳng ai càu nhàu với anh. Chẳng ai cho anh ăn rồi chỉ tập trung ăn mà không nói chuyện. Chẳng ai đi xem phim cùng anh mà cằn nhằn phim chán phèo. Chẳng ai yêu anh nữa, chẳng ai thương anh nữa. Độc ác là khi tất cả những thứ kia trở thành sự thật, rồi anh mở mắt ra. Nhớ em da diết. Anh nhận ra thà để bị đấm, bị cằn nhằn, bị dỗi, chứ đừng để ai mang em đi".

 

Trước đó, vào ngày 18/5, Oanh có đăng nội dung: “Người ta bảo im lặng là vàng, mà mình chỉ sợ vàng nó rơi vỡ đầu nên cứ phải nói nhiều”. Vì vậy, nhiều người không thể không liên tưởng chuyện Oanh bị cây đè chết ở Hà Nội với hai status này.

Nhiều người gửi lời chia buồn, xót xa cho cô gái xấu số. Bạn Nguyễn Thùy Linh viết: “Khổ thân em, bão Hà Nội mang em đi nhanh như một cơn lốc vậy. Sáng em còn hạnh phúc mà chiều đã xa lìa trần gian”

Linh – người bạn cấp 3 của Kiều Oanh viết: “Oanh mất rồi, giờ ai pha trò trong lúc họp lớp đây”. Một người bạn khác tâm sự: “Tao không muốn nhìn vào mắt mày nữa đâu Oanh ạ, mày làm tim tao đau”. Từ câu chuyện buồn của Kiều Oanh, cư dân mạng nhận ra được giá trị của cuộc sống, hãy biết yêu thương những người xung quanh khi còn có thể. 
Rất nhiều bạn bè trên Facebook dù không quen biết cũng để lại nhiều tâm sự chia sẻ về tai nạn của Oanh, trong số đó có nhiều bình luận tiếc thương khi cô ra đi còn rất trẻ cùng một tình yêu đẹp vẫn còn dang dở.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong cơn dông chiều 13/6, toàn thành phố có 2 người tử vong và hàng chục người bị thương. Hơn 700 cây xanh đổ, gãy, trong đó có 98 cây chắn ngang đường gây cản trở giao thông, 139 nhà bị tốc mái; 13 ôtô bị cây đè trúng.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo