Xã hội

Hà Nội xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Người dân tự giác chấp hành

Người dân tự giác tháo dỡ hàng quán, vật dụng lấn chiếm vỉa hè khi thấy lực lượng chức năng ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ vào sáng nay 10/3.

Sáng nay 10/3, tất cả các quận, huyện thuộc TP.Hà Nội đồng loạt ra quân “dẹp loạn” vỉa hè, kiểm tra xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Ghi nhận của PV Truyền hình Giao thông tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc, Tô Hiệu, Trần Đăng Ninh, Trương Công Giai... ngay sau khi được lực lượng chức năng tới nhắc nhở, yêu cầu chấp hành, nhiều chủ của hàng có hành vi lấn chiếm vỉa hè đã tự giác tháo dỡ hàng quán, vật dụng lấn chiếm.

Đa phần người dân tự giác tháo dỡ các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: PLVN

Đa phần là người dân khi thấy lực lượng chức năng đều tự giác cho gọn hàng quán, hay tháo dỡ các bảng hiệu quảng cáo vi phạm lấn chiếm vỉa hè theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, chỉ có một số ít chủ của hàng thể hiện thái độ bức xúc, không hợp tác nhưng lực lượng chức năng kiên quyết xử lý, nhanh chóng tháo dỡ vật dụng vi phạm trả lại mặt bằng vỉa hè.

Ngoài ra, lực lượng CSGT, CSTT và công an phường cũng đã xử lý nhiều trường hợp ô tô, xe máy cố tình đỗ trên vỉa hè, lòng đường gây cản trở, mất trật tự ATGT...

Chia sẻ với PV PLVN, Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an Hà Nội  cho rằng, nguyên nhân của thực trạng vi phạm trên là do việc quản lý của các cơ quan chức năng còn hạn chế, ý thức chấp hành của người dân chưa cao. Ban Chỉ đạo 197 đã ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đô thị.

Công an TP đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở, công trình xây dựng trên địa bàn ủng hộ chủ trương, nghiêm chỉnh chấp hành; không sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định. Bên cạnh đó, cần tháo dỡ các công trình, biển báo lấn chiếm hè phố gây mất mỹ quan.

 

Theo kế hoạch được ban hành, thời gian thực hiện bắt đầu từ 10/3 đến 31/12/2017.

Nên đọc




Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, PLVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo