Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Xuất hiện nghề ‘lạ’ trên cầu Thanh Trì

Có một phụ nữ hành nghề khá “dị”, đó là giỡn mặt với tử thần kiếm vài đồng bạc lẻ trên cầu Thanh Trì (Hà Nội).

Như chúng tôi đã phản ánh, từng là cây cầu hiện đại, dài nhất bắc qua sông Hồng vào năm 2007, đến nay, sau 7 năm được đưa vào sử dụng, cầu Thanh Trì (Hà Nội) đang để lộ rõ những mặt hạn chế, đáng thất vọng. 

Từ nhiều năm nay, do thiếu đường dẫn từ cầu xuống thị trấn Sài Đồng (Gia Lâm), đoạn giao cắt với quốc lộ 5 nên ở khu vực này thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn thảm khốc. 
 
Nói đến cầu Thanh Trì là người ta nghĩ ngay tới những “hung thần” container, đông và hung hãn có thể lấy mạng người bất cứ lúc nào. Ấy vậy mà chỉ vì mưu sinh, có nhiều hơn một phụ nữ “dũng cảm”, hàng ngày đùa giỡn với lưỡi hái tử thần để kiếm mấy chục bạc lẻ. 
 
Người phụ nữ trẻ bán hoa quả rong trên cầu Thanh Trì
 
Chủ một quán nước vỉa hè ở chân cầu Thanh Trì, đoạn xuống thị trấn Sài Đồng (Gia Lâm), giao cắt với quốc lộ 5 cho hay, người phụ nữ ấy tên Hoa, chừng 30 tuổi, không phải người dân địa phương.
  
Ngày nào chị cũng bất chấp nguy hiểm rình rập, len lỏi giữa các dòng xe tải, xe con dọc đường dẫn xuống cầu Thanh Trì để mời các tài xế mua hoa quả. 
 
Theo quan sát của chúng tôi, mỗi túi táo chị cầm trên tay được rao bán với giá 30.000 đồng. Trong lúc chờ đèn đỏ, nhiều tài xế đã tranh thủ mặc cả với người phụ nữ này để có được những túi hoa quả ưng ý, giá rẻ. 
 
Từ chối tiết lộ các thông tin cá nhân, người phụ nữ này cho biết với nghề bán hoa quả rong này, mỗi ngày chị kiếm được từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng. Thế nhưng, vào những ngày thời tiết xấu, mưa gió hoặc quá rét mướt, chị chẳng kiếm được xu nào. 
 
Từ chối tiết lộ các thông tin cá nhân, người phụ nữ này cho biết với nghề bán hoa quả rong này, mỗi ngày chị kiếm được từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng
 
Tâm sự với chúng tôi, chị nói càng tắc đường càng thích bởi khi đó tài xế mới có thời gian để ý tới những món hàng của chị. Nói về những mối nguy hiểm rình rập từng giây khi làm nghề này, chị thừa nhận đã biết, nhưng thuộc diện “điếc không sợ súng”. 
 
“Những tài xế thường xuyên phải đi qua đây, họ quen mặt tôi rồi nên nhiều khi còn tuýt còi trêu chứ ai nỡ nổi khùng với phụ nữ. Biết là khúc cua hẹp, hay xảy ra tai nạn, lật xe, nhưng sống chết có số, mình cứ cẩn thận, đi nép vào thành cầu sẽ ổn”, chị cho biết. 
 
Trước khi chia tay chúng tôi, chị thú nhận chẳng ai thích công việc này cả bởi nó quá nguy hiểm, nhưng do không xin được việc tử tế, nhàn hạ hơn, không có tiền thuê địa điểm mở cửa hàng nên chị đành chịu. 
 
Vẫn biết, có vô vàn cách để mưu sinh, nhưng giỡn mặt tử thần để kiếm tiền như thế này liệu có đáng không? 
VTC News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo