Xã hội

Hà Nội yêu cầu di dời quán bún chả trên xe khách 29 chỗ

Chiếc xe khách được dùng làm nơi ăn uống của quán phở trên phố Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bị di dời vì ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.

Ngày 16/3, một facebooker có tên Nguyễn Tùng có nội dung: "Quán ăn ở Phạm Sư Mạnh, sau khi bị đòi lại vỉa hè, cho khách ngồi ăn luôn trên ôtô. Chủ quán này thật sáng tạo", theo tin tức trên báo Zing news.

Người đăng trạng thái này chia sẻ trước đây, quán chỉ bán trong nhà. Cách đây hơn một tuần, anh Tùng ra ăn bún thì thấy chủ quán đưa hết bàn ghế lên ôtô cho khách ngồi ăn uống.

Xe khách 29 chỗ được tận dụng cho khách hàng ăn bún chả. Ảnh báo Giao thông.

Nhiều người bình luận rằng muốn ghé quán này ăn thử vì... lạ. Song không ít ý kiến nêu "xe khách bún chả" thường xuyên "cố thủ" tại vị trí đó (dù là nơi được phép đỗ xe) sẽ ảnh hưởng trật tự giao thông khu vực, nhất là khi nhân viên quán đi lại qua đường để mang đồ ăn cho khách. Chị Linh - chủ quán bún chả trên xe khách - cho hay xe đang sửa chữa nên tạm thời tận dụng làm địa điểm bán hàng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều bức ảnh về một quán phở được bày bán trong ô tô trên phố Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều người xem tỏ ra thích thú và cho rằng chủ quán rất sáng tạo, báo Giao thông đưa tin.

Bên trong ô tô, các ghế ngồi được tháo dỡ để thiết kế lại với 2 dãy bàn nằm cạnh cửa sổ, 2 dãy ghế ngồi và không gian đi lại ở giữa.

Theo chủ quán phở cho biết, trước đây quán mở chỉ trong không gian trong nhà. Tuy nhiên, cách đây nửa tháng, quán đã quyết định mở rộng không gian phục vụ khách bằng cách đưa cả quán phở lên xe ô tô chứ không lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Từ ngày mở quán phở ô tô, nhiều thực khách hiếu kỳ cũng đã tìm đến thưởng thức.

Chiều 16/3, trao đổi với Zing.vn, trung tá Nguyễn Tiến Nông, Trưởng Công an phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết sau khi nhận được phản ánh, công an đã xuống phố Phan Sự Mạnh kiểm tra. Tuy nhiên, khi đến nơi, cán bộ phường không còn thấy chiếc xe đó nữa.

 

Ông Nông thông tin vụ việc này khó xử lý ở chỗ địa điểm chiếc ôtô đỗ để bán hàng nằm ở phường Phan Chu Trinh nhưng nơi chế biến lại thuộc địa bàn quản lý của phường Tràng Tiền. Địa điểm mà chiếc xe đỗ là khu vực được phép đỗ xe.

“Muốn xác định xem họ vi phạm quy định nào, chúng tôi phải tiếp cận được chiếc xe đó. Công an phường cũng đang tìm chiếc xe này. Nếu thấy bất cập, chúng tôi sẽ chấn chỉnh và xử lý”, trung tá Nông nói.

Báo Infonet dẫn lời ông Trần Đăng Hải - Chánh thanh tra vận tải Hà Nội - cho hay thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Giao thông quận Hoàn Kiếm lập biên bản xử lý chiếc xe nói trên và yêu cầu di dời khỏi phố Phạm Sư Mạnh ngay chiều 16/3.

Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu chủ quán cam kết không tái phạm hình thức kinh doanh trên xe nói trên.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Giao thông, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo