Quốc tế

"Ông Trump sẽ thích mê Việt Nam nếu được thử món bún chả"

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel tin rằng nếu Tổng thống Donald Trump thử món bún chả như người tiền nhiệm Barack Obama, ông chắc chắn sẽ thích Việt Nam.

"Tôi tin rằng nếu Tổng thống Donald Trump, giống như cựu Tổng thống Obama, có cơ hội thử món bún chả, ông sẽ ngay lập tức trở thành người say mê Việt Nam", Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel nói trong cuộc trong cuộc họp báo sáng 8/3 với nhóm phóng viên Đông Nam Á.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ nhắc đến chuyến thăm Việt Nam năm ngoái của cựu Tổng thống Obama. Ông Obama đã thử món bún chả ở Hà Nội và có nhiều hoạt động trong chuyến thăm kéo dài ba ngày. Ông Russel cho biết việc chuẩn bị và tổ chức chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam năm ngoái là một trong những mốc quan trọng trong sự nghiệp của ông.

Là người đứng đầu Cục Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Russel đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định và xúc tiến những chính sách của Mỹ với khu vực. 

Ông Russel nhấn mạnh Washington có nhiều lý do để thúc đẩy đà phát triển quan hệ với Hà Nội mà chính quyền của ông Obama đã xây dựng trong 4 năm qua, đó là hai nước chia sẻ lợi ích chiến lược, vị trí quan trọng của Việt Nam và tiến trình cải cách đang tiếp tục.

Cuộc họp báo là dịp để ông Daniel Russel chia tay với các phóng viên trong khu vực. Ông Russel trong tuần này sẽ rời khỏi vị trí Trợ lý ngoại trưởng Mỹ và chuyển sang làm nghiên cứu viên cao cấp tại Viện chính sách Xã hội châu Á (ASPI).

Nên đọc
Tùng Bách (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo