Thị trường

Hạ thủy giàn khoan tự nâng lớn nhất từ trước đến nay

(DNVN) - Sáng nay (13/12), ại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra lễ hạ thủy và gắn biển công trình giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 - giàn khoan lớn nhất từ trước tới nay.

Theo tin tức từ baochinhphu.vn, sáng 13/12, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức hạ thủy giàn khoan Tam Đảo 05 cho Liên doanh Việt-Nga (VIETSOVPETRO) phục vụ khai thác dầu khí ngoài khơi Biển Đông.

Giàn khoan Tam Đảo 05. Ảnh: VGP.

Được biết, dự án giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 được thiết kế theo mẫu của Hoa Kỳ với tổng giá trị đầu tư 230 triệu USD, tổng khối lượng 18.000 tấn, có khả năng khoan tới mỏ dầu khí độ sâu 9.000 m. Kích thước thân giàn 70,4x76x9,5 m, khả năng chất tải 2.995 tấn.

Tam Đảo 05 được thiết kế có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường, có thể hoạt động an toàn trong điều kiện bão trên cấp 12.
Đây là giàn khoan thứ hai do Công ty cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard) thực hiện sau giàn khoan tự nâng Tam Đảo 03 đã được bàn giao đưa vào sử dụng thành công trong gần 3 năm qua.

Việc chế tạo thành công gian khoản Tam Đảo 05 một lần nữa khẳng định năng lực về chế tạo giàn khoan của Việt Nam, đưa Việt Nam góp mặt bên cạnh các quốc gia phát triển khác như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore trên bản đồ chế tạo giàn khoan của thế giới.

Với tỷ lệ nội địa hoá đạt mức gần 50%, dự án đã bước đầu tạo cơ sở để giúp xây dựng một hệ thống các ngành công nghiệp phụ trợ cho công nghiệp cơ khí biển, đóng tàu - một trong những yếu tố được đánh giá là then chốt để giúp thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế biển.

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo