Xã hội

Hà Tĩnh: 4 y, bác sĩ bị trừ lương vì hách dịch với bệnh nhân

(DNVN) - Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã trừ lương, phê bình trước toàn bệnh viện 1 bác sĩ và 3 y tá vì thái độ hách dịch và có lời nói xúc phạm đến bệnh nhân.

Theo báo Công an TP. HCM, ngày 23/10, bác sĩ Phan Thanh Minh – Giám đốc Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết Ban giám đốc Bệnh viện vừa tổ chức họp để nghiêm túc phê bình hai bác sỹ Võ Văn Đoàn, Trưởng khoa nội - Đông y, bác sỹ Phạm Công Chiến, Phó khoa Nội – Đông y cùng hai y sỹ Cao Thị Huê và Nguyễn Thị Hằng của bệnh viện vì đã vi phạm quy chế giao tiếp ứng xử với bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên đã phê bình, trừ lương 4 y, bác sĩ xúc phạm bệnh nhân (Ảnh: Vietnamnet).

Theo đó, bác sỹ Đoàn và bác sỹ Chiến bị trừ nửa tiền lương tăng thêm 6 tháng cuối năm, 2 y sỹ cũng bị trừ nửa tiền lương tăng thêm quý III.

Theo báo VnExpress, trước đó, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã nhận được đơn của một bệnh nhân phản ánh việc đã bị một số y, bác sĩ thờ ơ, thiếu quan tâm khi đang điều trị tại bệnh viện cách đây 3 tháng.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, trong phòng có 7 bệnh nhân nhưng Trưởng Khoa Nội Đông y chỉ khám cho 4 người. Khi bệnh nhân này thắc mắc, bác sĩ đã đuổi bệnh nhân ra khỏi phòng, đe dọa không cho vào điều trị tiếp.

Nhận được phản ánh, Sở Y tế Hà Tĩnh đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên báo cáo sự việc. Giám đốc Minh cho biết đã làm việc với những người bị phản ánh, họ thừa nhận có lời lẽ thiếu chuẩn mực đối với bệnh nhân.

Về việc bệnh nhân tố cáo bị đuổi, ông Minh lý giải: "Khi bệnh nhân bức xúc, một nữ y sĩ đã nói với ông về đi, chứ không phải đuổi".

 

Bệnh viện đã yêu cầu 4 y, bác sĩ liên quan tới xin lỗi bệnh nhân, đồng thời phê bình trước toàn cơ quan, trừ nửa tiền lương tăng thêm 6 tháng cuối năm đối với hai nam bác sĩ. 

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo