Quốc tế

Hạ viện Mỹ thông qua "Luật cấm vận Triều Tiên Otto Warmbier"

Trong phiên họp toàn thể hôm 24/10, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự thảo "Luật cấm vận Triều Tiên Otto Warmbier" (H.R.3898) có nội dung "siêu quyết liệt".

Mục đích của luật này là loại bỏ hoàn toàn Triều Tiên khỏi hệ thống tài chính quốc tế, áp đặt tẩy chay liên đới với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài giao dịch với Bình Nhưỡng. Dự luật đã được thông qua với tổng cộng 415 phiếu tán thành, 2 phiếu phản đối.

Sinh viên người Mỹ Otto Frederick Warmbier bị bắt giữ

Dự luật này được đặt theo tên của sinh viên người Mỹ Otto Frederick Warmbier, người từng bị Triều Tiên giam giữ trong vòng 17 tháng và vừa qua đời vào hồi tháng 6, chỉ chưa đầy một tuần sau khi được trả tự do về nước trong trạng thái bất tỉnh.

Đây là một dự luật có mức độ trừng phạt hết sức quyết liệt, quy định mọi nội dung trong luật đều là hạng mục nghĩa vụ của Chính phủ Mỹ.

Luật cấm các tổ chức tài chính quốc tế như Ngân hàng thế giới (WB) hỗ trợ cho các quốc gia không thực hiện biện pháp cấm vận của cộng đồng quốc tế với Bình Nhưỡng, như nghị quyết cấm vận của Hội đồng Bảo an LHQ. Cùng với đó, luật ghi rõ đối tượng cấm vận của Mỹ là các doanh nghiệp nước ngoài tuyển dụng người lao động Triều Tiên.

Theo đó, trên thực tế đối tượng cấm vận của dự luật nhắm vào các doanh nghiệp và ngân hàng của Trung Quốc. Giờ đây, chỉ cần được Thượng viện Mỹ thông qua là luật sẽ được hoàn tất các thủ tục pháp lý, dự kiến sẽ gây ra ảnh hưởng tương đối lớn.

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo