Quốc tế

"Tên lửa Triều Tiên là mối đe dọa lớn với ngành hàng không quốc tế"

Nhiều hãng hàng không đang phải tiến hành phân tích độ nguy hiểm, thậm chí còn phải thay đổi một số lộ trình bay do các động thái phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hãng tin Reuters hôm 24/10 (theo giờ địa phương) đưa tin, Tổng Giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương (AAPA) Andrew Herdman phát biểu rằng nhiều hãng hàng không đang phải tiến hành phân tích độ nguy hiểm, thậm chí còn phải thay đổi một số lộ trình bay do các động thái phóng tên lửa của Triều Tiên. 

Một tên lửa sắp được phóng đi của Triều Tiên

Ông Herdman chỉ ra rằng trong vòng vài tháng trở lại đây, căng thẳng bán đảo Triều Tiên leo thang, số vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng ngày một tăng khiến cho tình hình ngày một nghiêm trọng.

Tổng giám đốc AAPA nhấn mạnh điều đáng lo ngại nhất đặt ra là Triều Tiên không hề thông báo trước mỗi khi phóng tên lửa, trong khi khu vực châu Á-Thái Bình Dương là khu vực có nhiều tuyến hàng không hoạt động trên phạm vi rộng ở mọi khung giờ trong ngày. 

Ngoài ra, dù quân đội các nước liên quan phát hiện được Triều Tiên phóng tên lửa nhưng cũng chưa từng thông báo cho các hãng hàng không biết về mối nguy hiểm này. Do đó, các hãng hàng không đều đang phải tiến hành công tác phân tích rủi ro liên quan tới các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên để phản ánh vào đường bay của hãng mình.

Ông Herdman nhắc lại vụ việc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia khi bay qua không phận Ukraine vào năm 2014 đã bị tên lửa bắn trúng, khiến 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Kể từ sau đó, các doanh nghiệp hàng không quốc tế đã phải tiến hành đánh giá về mức độ rủi ro theo lộ trình bay.

Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đang thảo luận về những không phận có xảy ra mâu thuẫn, lập quy định không đi vào những không phận nguy hiểm, đồng thời tiến hành công tác phân tích rủi ro. 

 

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo