Thị trường

HAGL khởi công tiếp dự án "khủng" ở Myanmar sau khi được BIDV rót vốn

(DNVN) - Mới đây, giai đoạn 2 dự án HAGL Myanmar Centre tại TP.Yangon với tổng vốn đầu tư khoảng 230 triệu USD đã được khởi công.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, sáng 19/3, giai đoạn 2 của dự án HAGL Myanmar Centre tại TP.Yangon với tổng vốn đầu tư khoảng 230 triệu USD vừa được khởi công.Thông tin tại lễ khởi công, đại diện Ngân hàng BIDV Việt Nam cho biết, ngân hàng này cam kết thu xếp cho giai đoạn 2 dự án HAGL Myanmar Centre với giá trị 35% tổng vốn đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Khách sạn và du lịch Myanmar, ông U Htay Aung, khẳng định đây không đơn thuần là một dự án phức hợp mà là một điểm nhấn kiến trúc cho thành phố Yangon.

Ông U Htay Aung cho biết, khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khởi công giai đoạn 1, ở Yangon có nhiều tin đồn rằng tập đoàn này sẽ không thể thực hiện được dự án. Bởi từ lúc đó đến thời điểm hiện tại, ở Yangon chưa có dự án nào lớn như vậy xét cả về giá trị cũng như quy mô đầu tư. HAGL Myanmar Centre là dự án FDI bất động sản có vốn lớn nhất tại Myanmar với tổng giá trị đầu tư lên tới 440 triệu USD.

“Năm 2012, Tập đoàn HAGL đã bắt đầu đầu tư vào khu phức hợp khách sạn và trung tâm thương mại với vốn đầu tư vô cùng lớn. Nếu không có những nỗ lực vượt bật của Tập đoàn HAGL, dự án này đã không thể đạt được như ngày nay. HAGL đã xây dựng thành công dự án này từng bước một. Trong bối cảnh đó, giai đoạn 1 bao gồm Myanmar Plaza, Tòa nhà văn phòng Myanmar Centre và Khách sạn Melia đã đi vào hoạt động và hôm nay, lễ khởi công giai đoạn 2 được thực hiện. Chúng tôi rất trân trọng được nhìn thấy sự phát triển và lớn mạnh của dự án như đã cam kết với chúng tôi”, Bộ trưởng Khách sạn, Du lịch Myanmar U Htay Aung phát biểu.

Dự án HAGL Myanmar Centre tại Yangon - Ảnh: Thanh niên
Dự án HAGL Myanmar Centre tại Yangon - Ảnh: Thanh niên

Được biết, đây là dự án bất động sản lớn nhất từ trước đến nay tại Myanmar.

Giai đoạn 1 của dự án gồm một Trung tâm thương mại và 2 block văn phòng cho thuê cao 27 tầng với diện tích sàn xây dựng 192,000m2 đã được khai trương và chính thức hoạt động vào tháng 12/2015. Tính đến cuối tháng 2/2016, tỷ lệ lấp đầy của trung tâm thương mại đã đạt gần 90% và 10% còn lại đang trong quá trình thỏa thuận cho thuê với khách hàng. Đối với khối văn phòng, hiện tại 60% diện tích đã được ký hợp đồng và giữ chỗ. Nhiều công ty dầu khí, viễn thông, ngân hàng, hàng đầu đã ký hợp đồng thuê như Ooredoo, Huawei, CB Bank, Yoma Bank, Missui, Ngân hàng BIDV...

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn HAGL, để chuẩn bị đưa vào hoạt động khách sạn tiêu chuẩn 5 sao (hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng), Tập đoàn HAGL đã ký hợp đồng quản lý với hệ thống khách sạn Melia toàn cầu vào ngày 30/04/2015. Theo đó, Melia Yangon Hotel 5 sao được xây dựng và hoạt động với tổng số 429 phòng, diện tích sàn xây dựng là 53,986m2… Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 210 triệu USD.

Giai đoạn 2 của dự án bao gồm các hạng mục 5 block 28 tầng với diện tích sàn xây dựng 130,000 m2, tương đương hơn 1,134 căn hộ và khu văn phòng cho thuê với tổng diện tích 126,000m2; tổng vốn đầu tư khoảng 230 triệu USD.

Cùng ngày, đại diện Ngân hàng BIDV cho biết, đã được Ngân hàng Trung ương Myanmar chấp thuận sơ bộ cấp phép thành lập chi nhánh tại TP.Yangon, Myanmar.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo