Quốc tế

Hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng do bất cẩn với vũ khí tại Donbass

(DNVN) - Hai binh lính của quân đội Ukraine vừa thiệt mạng và 2 người khác bị thương do xử lý bất cẩn với vũ khí tại vùng Donbass, theo Sputnik.

Theo thông báo đăng trên mạng xã hội Facebook của bộ phận báo chí thuộc Trung tâm Chỉ huy chiến dịch của công lực Ukraine,2 binh lính của quân đội Ukraine vừa thiệt mạng và 2 người khác bị thương do xử lý bất cẩn với vũ khí tại vùng Donbass.

Hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng do bất cẩn với vũ khí tại Donbass.

"Ngày 2/1, hậu quả của hành vi vi phạm quy tắc xử lý vũ khí trong một đơn vị ở khu vực tiến hành chiến dịch chống khủng bố gần Marinka, có 2 binh sĩ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Giới chức quân đội cũng đã bắt đầu điều tra về sự cố đáng tiếc này", thông cáo cho biết.

Đước biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố này. Ngày 18/5/2015, một binh sĩ trong lúc xử lý bất cẩn đã bị khẩu AKS-74 của mình bắn vào đầu, tử vong tại chỗ. Theo một báo cáo, phần lớn các binh sĩ Ukraine tử vong trong cuộc xung đột ở miền Đông là do thiếu kỹ năng chiến đấu và xử lý các loại vũ khí.

Chính quyền Ukraina tháng 4/2014 đã phát động chiến dịch quân sự chống lại LNR và DNR ở vùng Donbass, các nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính ở Kiev tháng 2/2014. Theo dữ liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, con số nạn nhân của cuộc xung đột đã là hơn 10.000 người.

Mới đây, Thứ trưởng Ukraine về các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời Georgy Tuk tuyên bố Kiev sẽ lấy lại kiểm soát trên toàn bộ lãnh thổ Donbass cho đến giữa năm 2018.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo