Xã hội

Hai cậu bé đập lợn tiết kiệm gửi chú Phan Anh gây sốt

(DNVN) - Hình ảnh hai cậu bé đập ống heo rồi xếp từng tờ tiền lẻ nhờ bố mẹ gửi chú Phan Anh để ủng hộ đồng bào miền Trung gây sốt mạng xã hội.

Đồng bào miền Trung đang từng ngày chật vật khắc phục những thiệt hại do thiên tai, ngập lụt gây ra. Những tấm lòng hảo tâm trên khắp đất nước vẫn đang hướng về khúc ruột miền Trung với tinh thần tương thân tương ái. Những lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này đang được lan truyền rộng rãi, theo tin tức trên báo Vntinnhanh. 

Hình ảnh của hai cậu bé xếp từng đồng tiền tiết kiệm gửi chú Phan Anh gây sốt mạng xã hội.

Mới đây nhất, hình ảnh hai cậu bé chừng 4 - 5 tuổi đập lợn tiết kiệm rồi cẩn thận xếp từng tờ tiền lẻ để ủng hộ đồng bào miền Trung đang khiến nhiều người phải chú ý.

Người đăng tấm ảnh này là anh N.H.V - bố của hai bé. Anh H.V đã chia sẻ một cuộc đối thoại nhỏ trên Facebook giữa hai cậu con trai và mình. Hai cậu bé còn nhỏ nên chưa hiểu mục đích của việc đập lợn và được bố giải thích rõ ràng:

- Bố ơi, bố xếp tiền làm gì vậy? Mai mua đồ chơi cho con à?

- Không phải để mua đồ chơi đâu, nhà mình nhiều đồ chơi rồi mà. Tiền này mai bố đi gởi cho chú Phan Anh.

- Chú Phan Anh là ai vậy bố?

 

- À. Bố cũng chưa gặp. Nhưng chú ấy đang đi giúp các bạn có nhà bị ngập nước. Bố gửi tiền này nhờ chú ấy mua sữa cho các bạn nhỏ ấy."

Quan sát những hình ảnh mà anh H.V chia sẻ, số tiền mà hai cậu con trai anh gom lại được sau khi đập lợn đa phần là những tờ tiền có giá trị nhỏ như 200 đồng, 500 đồng, 1 nghìn, 2 nghìn nhưng đều được xếp ngay ngắn, phẳng phiu, phân loại theo đúng mệnh giá. 

Anh H.V chia sẻ với báo Trí thức trẻ: "Cô làm trong ngân hàng khá là vui vẻ dù phải kiểm đếm gần 30 phút. Cô ấy cũng là 1 fan rất trân quý những việc làm của MC Phan Anh."

Ở phần bình luận bên dưới, khi có người thắc mắc tại sao toàn tiền lẻ thì anh H.V đã chia sẻ thêm rằng đây là số tiền mà anh và hai cậu nhóc nhà mình đã tiết kiệm được trong vòng hai năm trời.

Hình ảnh với hành động tuy nhỏ nhưng dễ thương và cực kì nhân văn của hai cậu nhóc lém lỉnh này hiện đang nhận được khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

 

Đặc biệt trong thời điểm hiện tại thì hình ảnh này sẽ càng tiếp thêm động lực để mọi người cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung đất nước.

Ai bảo chỉ giàu thì mới làm từ thiện được nào. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình! Tiền bao nhiêu không quan trọng, tấm lòng mới là thứ đáng giá nhất!.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo