Tin tức - Sự kiện

Hải Dương: Cách chức Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị rút tiền ngân sách

Bà Nguyễn Thị Bách Diệp - Giám đốc và ông Đồng Xuân Thành - Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành (Hải Dương) đã bị cách chức vì chỉ đạo lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ để rút tiền ngân sách nhà nước, để ngoài sổ sách nguồn thu của đơn vị với tổng số tiền 812 triệu đồng.

Đó là thông tin được ông Bùi Hữu Uyển - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương cung cấp cho PV Dân trí liên quan đến việc xử lý những sai phạm mới phát hiện được tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành.

Hai cán bộ khác của cơ quan này là bà Nguyễn Thị Tuyết (giảng viên, thủ quỹ) và ông Lương Đình Ngọc (kế toán) cũng đã bị Huyện uỷ huyện Kim Thành xử lý kỷ luật.

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương, bà Nguyễn Thị Bách Diệp đã thống nhất chủ trương cùng ông Đồng Xuân Thành trong 2 năm liền 2016-2017 không tổ chức mở lớp nhưng chỉ đạo thiết lập khống hồ sơ 27 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, dẫn đến 2.754 lượt học viên là đảng viên, cán bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện Kim Thành không được học tập, nghiên cứu toàn bộ chương trình về Học tập, nghiên cứu Nghị quyết XII của Đảng; cập nhật kiến thức mới, các chuyên đề và một số chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành, Hải Dương.

Bà Diệp có vi phạm trong việc để ngoài sổ sách nguồn thu từ hoạt động liên kết đào tạo, thu từ việc cho thuê mặt bằng của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện với số tiền trên 241 triệu đồng.

Tổng số tiền do lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ để rút tiền ngân sách nhà nước và để ngoài sổ sách nguồn thu của đơn vị là 812 triệu đồng. Trong đó, thực chi vào một số nội dung là 238 triệu đồng, còn lại số tiền trên 574 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Bách Diệp, ông Đồng Xuân Thành, bà Nguyễn Thị Tuyết, ông Lương Đình Ngọc đã cùng nhau thống nhất trong một nhóm 4 người, lập quỹ trái phép, sử dụng trái quy định, không giải trình được nội dung chi.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định, với tư cách là giám đốc, chủ tài khoản cơ quan, bà Nguyễn Thị Bách Diệp phải chịu trách nhiệm chính đối với những khuyết điểm, vi phạm xảy ra tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành.

Vi phạm của bà Nguyễn Thị Bách Diệp là rất nghiêm trọng, gây thiệt hại ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện Kim Thành, làm mất uy tín của tổ chức đảng và đảng viên.

Trả lời PV Dân trí chiều 6/8, bà Nguyễn Thị Bách Diệp cho biết hiện nay mình đang làm nhân viên tại Văn phòng UBND huyện Kim Thành. Theo bà Diệp, số tiền sai phạm trên 800 triệu đồng đã được khắc phục theo yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương.

 

Chúng tôi nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Hữu Tiến - Bí thư Huyện uỷ Kim Thành để tìm hiểu về việc xử lý kỷ luật đối với những cá nhân khác có trách nhiệm liên quan nhưng đều bị từ chối.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo