Pháp luật

Hải Dương: Đào mộ người chết "lùng" 5,2 cây vàng

Với mục đích tìm kiếm 5,2 cây vàng, nhóm đối tượng gồm 3 người đã cả gan dùng xà beng, bay xây dựng và bát để đào phần mộ người chết.

Vụ việc trên xảy ra chiều 2/7, tại nghĩa trang thuộc khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Ba đối tượng đào mộ bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh báo Vietnamnet

Liên quan đến vụ án trên, ngày 3/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Chí Linh phối hợp với người dân trên địa bàn đã bắt quả tang 3 người và đang tổ chức truy tìm 2 trường hợp còn lại.

Những người bị bắt quả tang gồm: Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, trú tại khu dân cư Thủy Lợi, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương), Đỗ Văn Thảo (38 tuổi) và Nguyễn Văn Linh (27 tuổi, trú tại thôn Phục Lễ, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương). 

Vào thời điểm bị bắt, ba người này đang dùng xà beng, bay xây dựng và bát để đào một phần mộ của chị Cát Thị H. (SN 1986, mất năm 2002).
Bước đầu đấu tranh, Công an thị xã Chí Linh xác định, kẻ chủ mưu trong việc đào mộ này là Vũ Thị Thu Hà, với mục đích tìm kiếm 5,2 cây vàng, báo Vietnamnet đưa tin.

Tại cơ quan công an, Hà khai chị ta có chồng là Nguyễn Thế Sang, đang thụ án tại Trại tạm giam Kim Chi (Hải Dương). Trong quá trình cải tạo, chồng Hà thường tâm sự với một bạn tù tên là Khoa về hoàn cảnh riêng của anh ta, vợ thường xuyên ốm đau, con còn nhỏ.

Vì thế, Khoa đã nói cho Sang về việc anh ta có người em họ đã mất cách đây nhiều năm, trong quá trình an táng, có chôn cất cùng với 5,2 cây vàng. Khoa bảo Sang nói cho vợ thông tin trên để đào vàng lấy đi bán, lấy tiền trang trải cho cuộc sống.

 

Khoa chỉ cho Sang vị trí ngôi mộ của chị Cát Thị H, cũng như nơi cất giấu vàng. Trong một lần đến thăm chồng, Hà được Sang kể lại sự việc trên. Sau khi về nhà, Hà đã nhiều lần đến nghĩa trang, quan sát ngôi mộ và chọn thời điểm để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 2/7, Hà rủ 4 đối tượng, trong đó có Thảo và Linh cùng đi đào mộ. Hà hứa sẽ cho mỗi đối tượng 5 triệu đồng... Khi các đối tượng đang đào ngôi mộ của chị Cát Thị H. thì bị quần chúng trên địa bàn phát hiện và bắt giữ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo