Xã hội

Hai học sinh chết đuối thương tâm khi đi tắm hồ

(DNVN) - Nhóm học sinh tiểu học cùng rủ nhau đi tắm hồ, không biết bơi nhưng nghĩ nước cạn nên 2 học sinh tiểu học cùng nhau nhảy xuống tắm rồi bị đuối nước.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 13-12, người dân và gia đình đã tổ chức tang lễ cho 2 cháu Y Smil Ayun (SN 2009) và Y Hùng Niê (SN 2008) là học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 12/12, cháu Y Smil Ayun (SN 2009) và cháu Y Hùng Niê (SN 2008), cùng học trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Ea Đrơng theo nhóm bạn ra khu vực hồ Ea Hưu chơi.

Y Smil và Y Hùng nhảy xuống hồ tắm nhưng mãi không nổi lên, nhóm bạn hốt hoảng chạy đi báo tin. Khoảng 1 giờ sau người dân đã tìm thấy thi thể của 2 cháu dưới lòng hồ Ea Hưu.

Hồ nước nơi 2 học sinh chết đuối thương tâm. Ảnh: NLĐ
Hồ nước nơi 2 học sinh chết đuối thương tâm. Ảnh: Người lao động

Anh Y Hợp Mlô (bố cháu Y Smil) đau buồn kể: Vợ chồng tôi có 2 con, Y Smil là con đầu, hiện đang học lớp 1. Gia cảnh nghèo khó, vợ chồng gửi con nhà nội sang Lâm Đồng cạo mủ cao su thuê. Trưa ngày 12/12, tôi nhận được tin báo và hốt hoảng đón xe về nhưng Y Smil không còn nữa”.

Trao đổi với báo Tiền phong, ông Y Blơn Ayun, trưởng buôn Tah B cho hay: Gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước đều là những hộ đặc biệt khó khăn, cha mẹ phải gửi con cái ở nhà đi làm thuê.

Vào năm 2014, một người dân trong buôn đã thuê máy múc đất ở khu vực ven hồ (khoảng 6m) để tích nước tưới cà phê.

Việc đào hố sâu gây nguy hiểm cho người và gia súc chăn thả gần đó, người dân ở buôn Tab đã liên tục phản ánh việc này trong các lần tiếp xúc cử tri, nhưng chính quyền địa phương chưa khắc phục. Hai em Y Smil Ayun và Y Hùng Niê bị đuối nước thương tâm ở đó.

Hiện lực lượng công an huyện Cư M’gar đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo