Tin tức - Sự kiện

Hải Phòng: Cháy xưởng gỗ gần cây xăng, thiêu rụi cả nhà dân

Khoảng 18h tối nay (29/3), tại xưởng gỗ trên đường Lê Thánh Tông (Hải Phòng) xảy ra vụ cháy lớn. Nơi xảy ra cháy trong khu dân cư đông đúc và ngay sát cây xăng khiến người dân lo ngại.

Thiếu tướng Lê Quốc Chân, Giám đốc Sở PCCC Hải Phòng vừa cho biết, vụ cháy lớn xảy ra tại kho gỗ số 648 đường Lê Thánh Tông, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, cháy rực. Ảnh: VietNamNet.

Nơi xảy ra cháy cạnh tòa nhà TTC, trong khu dân cư đông đúc và ngay sát cây xăng.

Nhận được tin cấp báo từ người dân, lực lượng PCCC đã điều 6 xe chữa cháy và hơn 50 cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường.  

Ngọn lửa bùng phát quá lớn nên khiến khu dân cư hoảng loạn.

Xe cứu hỏa và các chiến sĩ CS PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh: VietNamNet.

Đám cháy tạo thành cột khói đen kịt. Ảnh: VietNamNet.

Ngay sát khu vực xảy ra hỏa hoạn có nhiều kho bãi tập kết hàng lớn. Cạnh đó có một cây xăng. Việc ngăn chặn cháy sang cây xăng, tòa nhà và các bãi hàng khác đang được ưu tiên thực hiện.

Đến 19h, ngọn lửa bùng cháy, lan sang cả nhà dân bên cạnh.

 

Cây xăng số 656 cách vị trí nơi đang xảy ra hỏa hoạn có 2 gian nhà, được xe chữa cháy liên tục phun nước làm mát để ngăn lửa. Ảnh: VietNamNet.

Các phương tiện giao thông bị chốt chặn cách khu vực xảy ra cháy 500-700m. Đây là đường bao dẫn ra các cảng lớn của Hải Phòng.

Người dân thất thần trước sự lan nhanh của ngọn lửa. Ảnh: VietNamNet.

Lực lượng công an và CS PCCC tiếp cận hiện trường tổ chức cứu hộ tài sản. Một lượng tấm gỗ đã được đưa ra khỏi hiện trường.

 

CS PCCC dùng thang tiếp cận các nhà cao tầng bên cạnh để phun nước. Ảnh: VietNamNet.

Trung tá Cao Xuân Cương, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Hải Phòng cho biết, vào lúc 18h30 khi đang làm công tác tuần tra kiểm soát gần khu vực cháy thì nhận được thông tin.

Lập tực cử 20 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường. Đồng thời tổ chức giao thông thông báo cấm các phương tiện từ xa trong phạm vi 1km để phục cho công tác chữa cháy.

Khói mù mịt bao trùm khu dân cư. Ảnh: VietNamNet.

Đến 20h, ngọn lửa cơ bản được khống chế phía trước, nhưng bên trong và phía sau vẫn đang được các lực lượng PCCC tiếp tục phun nước.

Hiện chưa thống kệ được thiện hại. Theo ghi nhận, kho gỗ và 3 nhà dân bị hư hỏng nặng.

Bà Đào Thị Hạnh, số nhà 517 đường Lê Thánh Tông, ở đối diện kho xảy ra cháy cho biết: Khi mọi người đang chuẩn bị cơm tối thì nghe tiếng bùng bùng rồi mùi khói. Mở cửa chạy ra thì thấy các hộ dân cạnh kho gỗ bồng bế con bỏ chạy.

 

"Chúng tôi sợ quá cũng chạy vào nhà lấy giấy tờ tùy thân vì sợ cháy lan. Ngọn lửa bùng lên cách cây xăng 20m cả khu dân cư chỉ lo nổ cây xăng. Điểm cháy này đã bị khu dân cư kiến nghị về mất an toàn cháy nổ rồi mà vẫn chưa được giải quyết. Nay xảy ra cháy khiến cả khu chúng tôi rất hoảng loạn", bà Hạnh chia sẻ.

20h40, ngọn lửa được khống chế ở các khu vực dễ cháy lan, nhưng vẫn cháy rất mạnh ở trong bãi để tấm cao bản. Phía sau bãi tập kết rộng hàng trăm mét vuông, gỗ và nhựa cao bản chất cao chừng 5 mét ngang với nhà dân.

Bà Thuận, 58 tuổi một trong những người dân có nhà bị cháy cho biết: "Gia đình tôi vừa ăn cơm xong thì thấy lửa từ bãi gỗ và tấm nhựa cao bản. Chẳng kịp cầm nổi cái điện thoại cả nhà bỏ chạy. Lửa đuổi sát sau lưng. Nhà tôi cháy rùi hết rồi chả cứu được gì".

Nên đọc






Theo VietNamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo