Tin tức - Sự kiện

Hải Phòng: Thí sinh mệt mỏi vì nắng nóng

(DNVN) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đầu tiên diễn ra đúng thời điểm nắng nóng đang bao trùm khắp các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý lẫn sức khỏe của thí sinh và phụ huynh.

Ghi nhận tại Hải Phòng, bước sang ngày thi thứ 2, các “sĩ tử” miền Bắc tiếp tục phải đối mặt với một ngày nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ gần chạm ngưỡng 40 độ C. Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều bậc phụ huynh và thí sinh đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. 

Thí sinh và người nhà mệ mỏi vì nắng nóng.
Thí sinh và người nhà mệ mỏi vì nắng nóng.

Ngay từ  sáng sớm cảm giác oi nóng đã bao trùm khắp các điểm thi trên địa bàn thành phố; nhiệt độ đã đạt ngưỡng gần 40 độ C. Dù đã chuẩn bị nhiều vật dụng để chống nóng nhưng hầu hết ai cũng thấy ngột ngạt. Thí sinh Phạm Thị Hoa (Trường THPT Bạch Đằng – Quảng Yên- Quảng Ninh) cho biết, ban ngày đi thi dưới cái nắng gắt và tối đến không thể nghỉ ngơi vì thời tiết quá nóng.

Hai mẹ con thí sinh Ngô Minh Anh (THPT Nguyễn Đức Cảnh Đồ Sơn – Hải Phòng) chia sẻ:Mặc dù thuê trọ gần điểm thi nhưng từ hôm ra thi cùng với nắng nóng là cảnh mất điện  thường xuyên xảy khiến Minh Anh và mẹ bị mất ngủ. Nắng nóng ảnh hưởng đến việc di chuyển, đi lại, ăn nghỉ của các thí sinh cùng người nhà cũng như các tình nguyện viên hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Các phụ huynh đuối sức không kém sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia.
Các phụ huynh đuối sức không kém sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia.

Sinh viên Trần Thị Trinh – Đại học Hàng Hải, tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tâm sự: “Thời tiết có nắng nóng nhưng với tình nguyện viên trên hết  là “tinh thần thép” để đảm bảo an ninh trật tự phân luồng giao thông giúp cho người nhà và thí sinh đến dự thi đúng giờ." Được biết tình trạng nắng nóng như hiện nay sẽ còn kéo dài cho đến hết tuần, với xu hướng ngày càng gia tăng. Vì vậy, các thí sinh và phụ huynh cần có chế độ ăn uống hợp lý để có sức khỏe tham dự kỳ thi an toàn, nghiêm túc.
Nhằm giúp 15000 thí sinh chống lại cái nóng khắc nghiệt,  Cụm thi Hải Phòng đã bố trí các hệ thống quạt mát tại 27 điểm thi trên toàn địa bàn thành phố.

Thùy Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo