Xã hội

Hai phóng viên Mỹ bị bắn chết khi đang lên sóng truyền hình trực tiếp

(DNVN) - Một nữ phóng viên và người quay phim của kênh truyền hình WDBJ7, Mỹ đã bị bắn chết sáng 26/8 khi đang thực hiện một buổi phỏng vấn trực tiếp tại một trung tâm thương mại ở hạt Bedford, bang Virginia.

Theo tin tức từ hãng thông tấn Reuters, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 6h45’ sáng ngày 26/8 (theo giờ địa phương). Người xem có thể nghe thấy tiếng súng nổ, tiếng phóng viên và người đang được phỏng vấn la hét.

Hai nạn nhân thiệt mạng được cảnh sát xác nhận là nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi và người quay phim Adam Ward, 27 tuổi. Hiện, cả hai đều đang là phóng viên của đài truyền hình WDBJ, Mỹ.

Nữ phóng viên Alison Parker và người quay phim Adam Ward.
Nữ phóng viên Alison Parker và người quay phim Adam Ward.

Đại diện đài WDBJ cho biết cảnh sát đang điều tra động cơ vụ xả súng và truy tìm nghi can. Nhân vật được phỏng vấn may mắn sống sót khi chạy thoát trong vụ tấn công.

"Alison và Adam đã qua đời sáng nay ngay sau khi những tiếng súng vang lên. Chúng tôi hiện vẫn chưa biết kẻ giết người là ai và động cơ nào dẫn đến hành động dã man như vậy.”- tổng giám đốc đài truyền hình WDBJ Jeffrey Marks thông báo trên truyền hình.

Ông Marks cho biết ngay khi Parker bắt đầu cuộc phỏng vấn thì bất ngờ có 8 phát súng vang lên, máy quay phim quay tròn và rơi xuống đất, sau đó là những tiếng hét thất thanh. Cuộc tấn công xảy ra ở trung tâm mua sắm Bridgewater Plaza, gần khu nghỉ dưỡng Smith Mountain Lake.

Buổi phỏng vấn được thực hiện nhân kỷ niệm 50 năm ngành thành lập khu nghỉ dưỡng Smith Mountain Lake. Khách mời của chương trình là bà Vicki Gardner, giám đốc điều hành phòng thương mại khu vực Smith Mountain Lake Regional. Bà Gardner bị một viên đạn găm vào lưng và đang được phẫu thuật.

Nữ phóng viên dẫn chương trình trực tiếp từ Bridgewater Plaza trước khoảnh khắc bị bắn.
Nữ phóng viên dẫn chương trình trực tiếp từ Bridgewater Plaza trước thời điểm bị tấn công.

Đài truyền hình WDBJ cho biết cả hai phóng viên truyền hình này đều là người trong vùng. Nữ phóng viên Parker lớn lên ở Martinsville, học Trường Cao đẳng cộng đồng Patrick Henry và đại học James Madison. Còn Ward tốt nghiệp Trường trung học Salem và Trường kỹ thuật Virginia.

 

Sau đó, ông Terry McAuliffe, Thống đống bang Virginia khẳng định cảnh sát đã xác định được danh tính của tay súng. Vester Lee Flanagan, tên của nghi phạm, từng là đồng nghiệp cùng đài truyền hình WDBJ với hai nạn nhân khoảng một năm. Cựu nhân viên này có vẻ bề ngoài rất cộc cằn và có thái độ bất mãn với công việc trước khi bị đuổi.

Trả lời trên đài truyền thanh WTOP của Washington, thống đốc McAuliffe cho biết cảnh sát đang phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương truy bắt nghi can. Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho rằng Flanagan vẫn đang ở trong khu vực bang Virginia và đang đi trên chiếc Ford Mustang 2009 màu xám.

Thống đốc McAuliffe nhấn mạnh vụ xả súng này gióng lên hồi chuông cảnh báo chính phủ Mỹ về việc cần thắt chặt hơn nữa luật kiểm soát súng ở Mỹ.

Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo