Quốc tế

Xả súng ở Pháp, em bé 6 tháng tuổi và 3 người chết thảm

(DNVN) - Chiều qua ngày 25/8, một tay súng "máu lạnh" đã sát hại một em bé mới 6 tháng tuổi và 3 người khác ở một khu cắm trại của thị trấn Roye, Pháp.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 25/8 tại một khu cắm trại du lịch của người Gypsy (người sống du mục), ở thị trấn Roye, cách thủ đô Paris khoảng 110 km về phía đông bắc nước Pháp.

Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng.
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết những nạn nhân trong vụ giết người kiểu "máu lạnh" là một em bé 6 tháng tuổi, một phụ nữ và một nam giới. Một cảnh sát 44 tuổi bị thương trong vụ nổ súng đã qua đời sau đó.

“Lực lượng cảnh sát Pháp đã chứng tỏ lòng dũng cảm của mình”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 25/8 cũng đã chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ súng dẫn đến cái chết của những người dân vô tội.

Một người đàn ông được trợ giúp tại hiện trường.
Một người đàn ông được cảnh sát giúp đỡ khi bị thương tại hiện trường.

Các nhân chứng cho biết sáng ngày 25/8, cảnh sát được điều động tới khu cắm trại và một vụ ẩu đả đã xảy ra. Một trong số những người đàn ông có liên quan tới vụ ẩu đả đã nổ súng khi cảnh sát tới hiện trường. Được biết, người này sau đó đã bị thương nặng sau khi bị cảnh sát bắn. 

Một cảnh sát cũng cho biết rằng nghi phạm bị thương và đã bị bắt giữ. Nhưng những chi tiết cụ thể xung quanh cuộc nổ súng này vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên theo một nguồn tin của tờ Telegraph, vụ nổ súng này là 1 vụ phạm tội thông thường chứ không phải do khủng bố tấn công.

 

Cũng trong ngày 25/8, Tổng thống Hollande tuyên bố nước Pháp cần chuẩn bị đối mặt với những vụ tấn công bạo lực, nhấn mạnh vụ tấn công trên chuyến tàu cao tốc hôm 21/8, dù vụ việc này đã bị ngăn chặn kịp thời.

Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo