Tin tức - Sự kiện

Hải Phòng: Xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ gặp nạn?

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn gửi các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng khẩn trương làm rõ việc xe cấp cứu bị nghi không can thiệp y tế với thai phụ 7 tháng gặp tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông làm thai phụ tử vong. Ảnh: Zing.vn

 

 Trước đó, theo phản ánh của báo chí, khoảng 10h30 phút sáng 26/1, trước cửa số nhà 299 Tôn Đức Thắng, phường An Đồng, quận An Dương, Hải Phòng đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc xe khách của công ty TNHH Bus Hải Phòng đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đã cán phải chị Nguyễn Thị Th, người điểu khiển xe máy đi cùng chiều. 

 
Do điều khiển xe chạy sát nhau, chị Th. bị ngoắc tay lái vào hàng hóa của phương tiện đi bên cạnh, ngã ra đường và bị cuốn vào bánh sau của xe ô tô khách. Hậu quả là người phụ nữ đang mang thai 7 tháng bị tử vong tại chỗ.
 
Theo các nhân chứng, khoảng 15 phút sau khi tai nạn xảy ra, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện được chị Th đang mang thai tháng thứ 7, cũng như không có can thiệp về y tế với nạn nhân./.
 
Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn ngừa hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác cấp cứu người bị tai nạn giao thông, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn yêu cầu Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng chỉ đạo Công an thành phố điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm làm xảy ra tai nạn.
 
Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng xác minh làm rõ nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của các cán bộ y tế trong ca trực cấp cứu có mặt trên xe cứu thương và xác định rõ trách nhiệm, xử lý trách nhiệm nếu vi phạm./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo