Thị trường

Hải quan phản pháo việc cán bộ dính dáng đến 50% vụ buôn lậu

(DNVN) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho rằng việc quy kết 50% vụ buôn lậu có bóng dáng của Hải quan là chưa có căn cứ... không thể lấy một số vụ sai phạm của cán bộ mà quy kết cho toàn ngành.

Ngày 8/3, tại Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống tham nhũng lãng phí năm 2015 do Thành ủy TP. HCM tổ chức, Phó giám đốc Công an TP. HCM Phan Anh Minh cho biết hiện có 5 lĩnh vực có nguy cơ phát sinh tiêu cực lớn, trong đó đứng đầu là lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, 50% vụ buôn lậu tại TP. HCM đằng sau là bóng dáng của nhân viên hải quan

Để minh chứng cho nhận định của mình, tướng Minh cũng đã nêu một số ví dụ như vụ án do Công an TP.HCM  điều tra về buôn lậu và lừa đảo tiền hoàn thuế giá trị gia tăng, có hàng chục cán bộ hải quan bị khởi tố.

Ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan kiêm phụ trách Cục Hải quan TP. HCM. Ảnh: PL TP. HCM.

Trước thông tin này, trả lời PV báo PL TP. HCM, ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan kiêm phụ trách Cục Hải quan TP. HCM, cho biết việc quy kết 50% vụ án buôn lậu có bóng dáng của cán bộ hải quan là chưa có căn cứ.

Theo đó, vị lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết, sau khi nhận được thông tin mà báo chí phản ánh, ông đã yêu cầu cán bộ trong ngành qua làm việc trực tiếp với ông Phan Anh Minh để làm rõ con số tướng Minh nêu trên dựa vào căn cứ nào. 

Ông Cường cho biết, quan điểm của lãnh đạo Tổng cục Hải quan là sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm trong sạch nội bộ. 

Tuy nhiên, không thể lấy một số vụ sai phạm của cán bộ hải quan mà quy kết cho toàn ngành là không căn cứ. Bao giờ cũng có sự móc nối giữa bọn buôn lậu với các cơ quan quản lý chức năng, đương nhiên trong đó không phải chỉ có cán bộ hải quan mà có cả công an, quản lý thị trường và các cơ quan bảo vệ pháp luật. 

"Chúng tôi quan điểm sai đến đâu sửa đến đó chứ nói toàn ngành vậy không ổn. Tổng cục Hải quan sẽ làm rõ việc này”, báo PL TP. HCM dẫn lời vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo