Pháp luật

Hai tử tù vượt ngục: Tình tiết mới nhất

Liên quan đến hai tử tù vượt ngục trong phòng biệt giam, một nguồn tin cho biết hai kẻ này xuất hiện ở quán karaoke tại TP Hạ Long, Quảng Ninh nhưng chưa bắt được.

Hai tử tù đào thoát khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) là Lê Văn Thọ (tức Thọ “Sứt”, 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) được phát hiện đang lẩn trốn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh, theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Từ trái qua: Thọ "Sứt" và Tình. Ảnh: Công an cung cấp.

“Chúng tôi phát hiện hai kẻ này có mặt ở một quán karaoke trên địa bàn TP Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa bắt lại được”, một nguồn tin cho biết.
Ngay sau đó, Công an TP Hạ Long đã gửi thông báo đến người dân đề nghị cảnh giác, nếu phát hiện thông tin về hai người trên thì báo ngay cho cảnh sát địa phương. Hình ảnh về hai tội phạm cũng được phát đến người dân. 

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết, rất có thể hai tử tù xuống Quảng Ninh với ý định vượt biên, vì ở Móng Cái có khá nhiều đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc. Nhưng bị phát hiện khi đang ở Hạ Long nên 2 tên này sẽ tìm đường khác chứ không xuống Móng Cái. 

Ngay sau khi có thông tin hai tử tù trốn trại xuất hiện ở Quảng Ninh, lực lượng chức năng tỉnh này đã tăng cường kiểm soát, thắt chặt an ninh. Mọi ngả đường đều được chốt chặn để tránh trường hợp hai tên này tẩu thoát. Lực lượng CSGT cũng được bổ sung thêm công cụ hỗ trợ vì hai tử tù này rất nguy hiểm.

Cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án, điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn theo Điều 301 Bộ luật Hình sự, theo báo Pháp luật Việt Nam. 

Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Trại tạm giam T16 đã thiếu trách nhiệm trong quá trình canh gác, quản lý và giám sát phạm nhân dẫn đến việc 2 tử tù Nguyễn Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bỏ trốn.

 

 Ngày 13/9, tin từ Bộ Công an cho biết hai tử tù đang bị giam tại phòng biệt giam  trại tạm giam T16 Bộ Công an để chờ thi hành án đã bỏ trốn vào rạng  sáng 11/9. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trại tạm giam đã báo cáo lên Bộ Công an để xin phương án truy tìm các tử tù này. 

Được biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát tổ chức truy bắt 2 tử tù trốn trại giam T16. đối tượng này. Theo đó, Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, cùng với Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước tập trung truy vết các tử tù trốn trại để truy bắt.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Pháp luật Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo