Quốc tế

Hạm đội Biển Đen của Nga tăng gấp đôi sứ mệnh năm 2016

Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga Alexander Vitko ngày 12/5 thông báo trong năm 2016, tàu chiến của hạm đội này đã tăng gấp đôi hoạt động trên biển so với năm 2015.

"Trong năm 2016, các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen gần như tăng gấp đôi thời gian hoạt động trên biển so với năm 2015, bao quát gần 340.000 hải lý. Thời lượng hạm đội này hoạt động trên biển tăng 45%", Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga Alexander Vitko ngày 12/5 thông báo.

Hạm đội Biển Đen của Nga tăng gấp đôi sứ mệnh năm 2016.

Hạm đội Biển Đen là đơn vị chỉ huy tác chiến chiến lược lớn của Hải quân Nga, hoạt động tại khu vực Biển Đen và Địa Trung Hải. 

Động thái của Nga diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang gia tăng sự hiện diện quân sự tại khu vực Đông Âu và Biển Đen. Nga liên tục cảnh báo rằng các hoạt động của NATO gây ảnh hưởng đến an ninh trong khu vực.

Trước đó, ông Ruslan Balbek, Đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) từ bán đảo Crimea lên tiếng cảnh báo Ukraine không nên đùa với Hạm đội Biển Đen của Nga và việc đưa tàu ngầm chính quyền Kiev tới bờ biển Crimea sẽ chỉ là động thái “một đi không trở lại”.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo