Quốc tế

Hạm đội Nga giám sát nhất cử nhất động tàu chiến Mỹ ở Biển Đen

(DNVN) - Các phương tiện theo dõi của Hạm đội Biển Đen đang giám sát chặt chẽ sự di chuyển của kỳ hạm Hạm đội 6 Mỹ - tàu chỉ huy tham mưu Mount Whitney vừa bơi vào Biển Đen.

Bộ tư lệnh Mỹ không thông báo về mục tiêu di chuyển, nhưng theo một thông tin, thủy thủ đoàn Mỹ sẽ cùng luyện tập với các đồng minh NATO về phối hợp đảm bảo an ninh trong khu vực Biển Đen.

:Tại thời điểm này, việc theo dõi Mount Whitney được thực hiện bởi các trạm mặt đất cố định, con tàu ở phía tây Biển Đen với cự ly khá xa, tạm thời không cần thiết cho tàu theo dõi. Nếu kỳ hạm Mỹ di chuyển về hướng bờ biển Nga thì một tàu của Hạm đội Biển Đen sẽ được điều động bơi kèm, sẽ sử dụng không quân," — một nguồn tin của Sputnik trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ảnh: Sputnik.

Bản thân Mount Whitney không phải là đối tượng có tầm quan trọng trên tàu chỉ có vũ khí phòng không. Tuy nhiên, nó được trang bị hệ thống điều khiển và trinh sát. 

Lần cuối cùng, tàu đã đến Biển Đen hồi tháng 9/2008, đem viện trợ cho Gruzia sau cuộc xung đột với Nga vào tháng 8. Theo công ước quốc tế, các tàu chiến của các nước không thuộc Biển Đen được đi vào vùng biển này và lưu trú tại đây không quá 21 ngày.

USS Mount Whitney là loại tàu chỉ huy lớp Blue Ridge là đầu não ra mệnh lệnh của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ. Kể từ khi được hạ thủy năm 1969, chiếc tàu có trọng tải 18.400 tấn này đã trải qua hơn 4 thập kỷ hoạt động tại rất nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Kể từ năm 1971 tới năm 2004, USS Mount Whitney lần lượt hoạt động tại Đại Tây Dương, Địa Trung Hải, Caribbean, Ấn Độ Dương và Vùng Sừng Châu Phi với nhiều nhiệm vụ khác nhau trước khi tới Gaeta (Italia) vào năm 2005.

USS Mount Whitney được trang bị 2 hệ thống phòng thủ tên lửa chống tàu, 2 khẩu pháo M242 Bushmaster 25 mm, 4 súng máy tự động và nhiều hỏa tiễn Mark 36 SRBOC. USS Mount Whitney có thể mang theo một trực thăng cơ động SH-60 Knight Hawk. 

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo