Quốc tế

Hamburg "cháy phòng" vì G20, Trump không đặt được khách sạn

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và phái đoàn Mỹ không tìm được khách sạn khi tới Hamburg dự G20 vì các khách sạn đã được phái đoàn khác đặt kín.

Theo tờ The Hill, Nhà Trắng đã quá chậm trễ trong việc đặt phòng khách sạn cho Tổng thống Donald Trump và phái đoàn Mỹ đến dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg, Đức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ban tổ chức G20 đã công bố trước lịch trình chi tiết của hội nghị vào tháng 2/2016, đồng thời dự đoán Hamburg sẽ cần 9.000 phòng khách sạn để phục vụ các nhà lãnh đạo thế giới, đội ngũ nhân viên và an ninh.

Hiện tại, tất cả các khách sạn sang trọng ở Hamburg đã được đặt kín bởi các phái đoàn tới từ hàng chục quốc gia khác nhau khiến Tổng thống Trump có thể trở thành nhà lãnh đạo G20 duy nhất không có phòng nghỉ tại thành phố Hamburg.

Trước đó, Nhà Trắng dự định đặt phòng cho Tổng thống Trump tại khách sạn Four Seasons, nhưng bị từ chối bởi khách sạn này đã được đặt trước bởi phái đoàn Ả Rập Saudi và vua Salman. Thực tế là, tại thời điểm đó, tất cả các khách sạn cao cấp ở Hamburg đều đã báo hết phòng khi văn phòng Tổng thống gọi điện hỏi.

Vài tuần trước, có thông tin cho thấy Tổng thống Trump và phái đoàn của ông sẽ phải ở lại Berlin và bay tới Hambrug bằng trực thăng. Nguồn tin khác lại cho biết nhiều khả năng ông chủ Nhà Trắng sẽ ở lại Nhà khách Thượng viện tại Hamburg trong khi phái đoàn của ông sẽ ở tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Hamburg.

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Hill)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo