Quốc tế

Kremlin tiết lộ thời điểm Tổng thống Putin "chạm trán" Trump ở G20

Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã được thỏa thuận sẽ diễn vào ngày 7/7 bên lề Hội nghị G20.

Ngày 4/7, phụ tá của nhà lãnh đạo Nga, ông Yury Ushakov đã cho biết cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã được thỏa thuận sẽ diễn vào ngày 7/7 bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Ushakov nói rằng, trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và tình hình ở Syria và Ukraine.

Kể từ đầu năm, Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump đã ba lần điện đàm với nhau. Trước đó, hãng AP đưa tin về bất đồng phát sinh trong Nhà Trắng về cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo.

Các nguồn tin của hãng khẳng định, một loạt cố vấn của Trump khuyên ông ta chỉ nên hạn chế bằng cuộc gặp ngắn với tổng thống Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh, trong khi đó Tổng thống Mỹ đích thân yêu cầu tuân thủ các thủ tục ngoại giao được thông qua.

Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, tướng H.R. McMaster mới đây nói với các phóng viên rằng ông Trump không hề lên kế hoạch trước cho cuộc gặp mặt với Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Một cuộc thảo luận mở khiến các nhân viên an ninh quốc gia của Trump "đứng ngồi không yên". Họ lo ngại một người nhanh trí và được chuẩn bị kỹ lưỡng như Tổng thống Putin có thể lái cuộc hội đàm đi theo hướng mà Kremlin mong muốn.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo