Quốc tế

Hàn Quốc bác việc phát triển quan hệ đồng minh quân sự Hàn-Mỹ-Nhật

(DNVN) - Hàn Quốc cho rằng sự phối hợp giữa 3 bên Hàn-Mỹ-Nhật là điều hết sức quan trọng nhưng phát triển sự phối hợp này thành quan hệ đồng minh quân sự là không thích hợp.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 4/11 cho biết sự phối hợp giữa 3 nước Hàn-Mỹ-Nhật là điều hết sức quan trọng trong việc đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tuy nhiên, ông Moon chỉ ra rằng việc phát triển sự phối hợp ba bên này thành quan hệ đồng minh quân sự lại là điều không thích hợp, trong cả mối quan hệ với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Liên quan tới quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh sự phối hợp Hàn-Mỹ là điều quan trọng nhất để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Bên cạnh đó, mối quan hệ với Trung Quốc cũng có vai trò rất quan trọng, không chỉ ở lĩnh vực hợp tác kinh tế mà còn trên phương diện hợp tác chiến lược nhằm giải quyết một cách hòa bình vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng. Do đó, Hàn Quốc đang nỗ lực để thiết lập mối quan hệ ngoại giao cân bằng với cả Trung Quốc và Mỹ.

Ngoài ra, ông Moon Jae-in nói chuyến thăm Seoul của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần tới sẽ góp phần làm người dân Hàn Quốc an tâm hơn trong bối cảnh cẳng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo