Quốc tế

Hàn Quốc: Bắt giam cháu gái bà Choi Soon-sil và 1 cựu Thứ trưởng

(DNVN) - Tòa án trung tâm Seoul đã phát lệnh bắt giam Jang Si-ho, cháu gái bà Choi Soon-sil và cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hàn Quốc Kim Jong.

Cháu gái của bà Choi Soon-sil, bạn thân "pháp sư" của Tổng thống Park Geun-hye, Jang Si-ho bị nghi ngờ đã thông qua cựu Thứ trưởng Kim, gây sức ép yêu cầu tập đoàn Samsung tài trợ cho Trung tâm năng khiếu thể thao mùa đông Hàn Quốc mà Jang giữ chức Tổng thư ký.

Ông Kim Jong bị cáo buộc nghi ngờ lạm dụng chức quyền, buộc tập đoàn Samsung phải quyên góp 1,6 tỷ won (1,36 triệu USD) cho trung tâm này. 

Cháu gái bà Choi Soon-sil Jang Si-ho và cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hàn Quốc Kim Jong.

Phía Samsung đã đồng ý tài trợ khoản tiền, và trên thực tế trung tâm nói trên đã được chuyển khoản số tiền 500 triệu won (425.000 USD). Viện Công tố Hàn Quốc cho rằng Jang đã biển thủ khoản tiền còn lại. 

Ngoài ra,  Trung tâm Năng khiếu Thể thao Elite Hàn Quốc do bà Choi Soon-sil và cháu gái Chang Si-ho đồng thành lập bị nghi ngờ đã thu được nhiều lợi nhuận từ việc Hàn Quốc chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Mùa Đông năm 2018 trong đó có việc được đặc cách hỗ trợ 670 triệu won (570.200 USD) từ ngân sách dù mới thành lập chưa được bao lâu. 

Các công tố viên cáo buộc ông Kim đã leo lên được chức Thứ trưởng vào tháng 10/2013 là nhờ sự giúp đỡ của bà Choi Soon-sil, thường xuyên gặp gỡ bà này và thảo luận về các vấn đề điều hành quốc gia, để lộ các thông tin công vụ.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo