Quốc tế

Hàn Quốc cam đoan về vấn đề triển khai THAAD với Trung Quốc

(DNVN) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết nước này không có ý định lợi dụng THAAD gây tổn hại đến lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) trước thềm chuyến thăm chính thức Trung Quốc ngày 13/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ kỳ vọng chuyến thăm này sẽ là cơ hội để khôi phục mối quan hệ và sự tin tưởng giữa Seoul và Bắc Kinh.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Về Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in cho biết Seoul và Bắc Kinh cần thêm thời gian và phải dựa trên lập trường của đối phương để dần tháo gỡ những khúc mắc. Đặc biệt, ông khẳng định Hàn Quốc không có bất cứ ý định lợi dụng THAAD gây tổn hại đến lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc. 

Trong bài phỏng vấn này, Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh Seoul và Bắc Kinh cần phải hướng đến việc mở ra thời đại mới, phát triển giao lưu trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa đến nhân sự.

Liên quan đến giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Moon Jae-in cũng nhấn mạnh hai nước phải hợp tác chặt chẽ để đưa Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán.

Cuối cùng, Tổng thống Moon bày tỏ kỳ vọng Trung Quốc sẽ phát huy vai trò, hợp tác và hỗ trợ cùng Hàn Quốc tổ chức Thế vận hội Pyeongchang thành công tốt đẹp.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo