Quốc tế

Hàn Quốc: Lật tàu đánh cá, ít nhất 10 người thiệt mạng

(DNVN) - Mới đây, một tàu đánh cá của Hàn Quốc bị lật đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích.

Tin tức từ  Reuters, một tàu cá của Hàn Quốc bị chìm có tên Dophin, nặng 9,8 tấn được tìm thấy vào sáng sớm nay ở khu vực gần đảo Chuja  sau khi mất liên lạc vào cuối ngày 5/9.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên tàu khi con tàu bị lật ngoài khơi. Tuy nhiên, Yonhap cho biết có 3 người được cứu, đang nằm ở bệnh viện; trong khi đó 10 người khác được xác định đã chết và nhiều người đang mất tích, theo AFP.

Theo danh sách công khai, số hành khách trên Dolphine là 22 người nhưng có ít nhất 4 người không lên tàu. Trong khi đó, một trong ba người sống sót lại không có tên trong danh sách.

Tàu cá và tàu Hải quân Hàn Quốc trên biển
Tàu cá và tàu Hải quân Hàn Quốc trên biển

Ông Lee Pyung-hyun, Trưởng đội tuần duyên Jeju, cho biết trong danh sách của con tàu có 22 người làm việc nhưng chỉ 13 người được xác nhận có mặt trên tàu. Tuy nhiên, ông này cũng không thể nói chính xác có bao nhiêu người trên tàu khi xảy ra tai nạn.

Tổng thống Park Geun-hye ra lệnh giới chức nước này phải tiến hành cứu hộ khẩn cấp và yêu cầu phải cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến vụ tai nạn cho công chúng biết.

Người đàn ông sống sót họ Park, 38 tuổi, cho biết tàu lật "ngay lập tức", nhiều hành khách bị sóng mạnh cuốn ra xa. "Tôi đang ngủ thì động cơ tàu ngừng hoạt động. Thuyền trưởng bảo chúng tôi ra ngoài và nước bắt đầu tràn vào tàu", Park kể lại.

Park cùng những người sống sót khác trèo lên phần còn nổi của con tàu và ở đó 10 giờ cho đến khi được giải cứu. Những hành khách khác ban đầu cũng ở cùng Park nhưng sau đó biến mất vì ngã do sóng mạnh.

Tình trạng thiếu biện pháp đảm bảo an toàn và danh sách hành khách không chính xác tại các đơn vị vận hành tàu của Hàn Quốc bị chỉ trích mạnh mẽ từ sau thảm họa phà Seoul làm hơn 300 người chết năm 2014. Nhà chức trách Hàn Quốc tuyên bố sẽ tăng cường trừng phạt những trường hợp vi phạm nguyên tắc an toàn nhưng những thay đổi đạt được còn rất ít.

 

Tin tức từ Thông Tấn xã Việt Nam cho biết, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã ra lệnh cho Bộ trưởng Bộ An toàn Công cộng và An ninh Park In-yong “làm mọi việc có thể để tìm kiếm và cứu những người bị mất tích”, đồng thời cung cấp thông tin chính xác về vụ này cũng như kết quả của việc tìm kiếm cho gia đình của những người mất tích và cơ quan có thẩm quyền.

Bộ Hải dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc đã thiết lập một trung tâm giám sát các hoạt động cứu hộ tại trụ sở của bộ ở thành phố hành chính Sejong. Hàng chục phương tiện và thợ lặn đã được huy động tham gia các hoạt động này từ ngày 5/9.

An Nhi (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo